Đã có 86 triệu xe (chở khách và thương mại) được bán ra tại các thị trường này vào năm ngoái, giảm nhẹ 0,5% so với năm 2017. Trong đó, Toyota vẫn giữ vị trị trí dẫn đầu với doanh số gần 8,1 triệu xe, tăng 3% so với năm 2017. Đứng ở vị trí thứ 2 là Volkswagen với gần 6,75 triệu chiếc, tương đương với cùng kỳ năm ngoái trong khi hãng thứ 3 là Ford, với doanh số tiếp tục giảm sâu 11% tương đương với gần 5,33 triệu chiếc.
Các vị trí từ 4 đến 8 đều không thay đổi so với năm 2017, trong khi Honda ở vị trí thứ 4 thì các vị trí tiếp theo lần lượt là Nissan, Hyundai, Chevrolet và Suzuki, 2 vị trí cuối cùng là Kia và Mercedes-Benz. Kia đã quay đầu tăng trưởng 4% so với năm 2017, tương đương với 2,64 triệu xe.
Mẫu xe tải Ford F-Series tiếp tục thống trị bảng xếp hạng doanh số với hơn 1,07 triệu xe bán ra, theo sau là Toyota Cocolla với doanh số gần 935 nghìn xe. Dù vậy, cả 2 mẫu xe này đều có doanh số chững lại so với cùng kỳ năm ngoái.
Mẫu Honda Civic leo lên vị trí thứ 3 với 812 nghìn xe trong khi từ thứ 4 tới thứ 6 là những mẫu SUV bao gồm Toyota RAV4, Nissan X-Trail và Honda CR-V. Volkswagen Golf trượt khỏi vị trí thứ 3 trong năm 2017 xuống tận thứ 7 trong năm 2018, với hơn 730 nghìn xe.
Theo phân tích của JATO, những mẫu SUV một lần nữa tăng doanh số bàn hàng trên thị trường toàn với 29,77 triệu chiếc được bán ra trong năm 2018, tăng 7% so với năm 2017. Điều này xuất phát từ sự sụt giảm của 1 số dòng xe với MPV giảm 14% xuống chỉ còn 6 triệu chiếc, trong khi hatchback, xe mui trần và wagon giảm tới 8%.
Mặt khác, xe bán tải đã gia tăng doanh số toàn cầu từ 5% lên tới 5,2 triệu chiếc, chủ yếu ở thị trường Thái Lan và Brazil. Đặc biệt, 84% doanh số toàn cầu của F-Series được bán ra tại Mỹ. Ở các phân khúc khác, xe điện chạy pin đã tăng trưởng doanh số đáng kể từ 74% lên 1,26 triệu chiếc trong năm 2018, nhờ khủng hoảng dầu diesel ở châu Âu, Tesla Model 3 đang có mặt ở nhiều thị trường hơn, trong đó doanh số khá cao từ Trung Quốc.
Xét về doanh số theo khu vực, Trung Quốc là thị trường lớn nhất với 28,08 triệu xe được bán ra, chiếm 30% doanh số toàn cầu. Trong khi đó, châu Âu vẫn chiếm vị trí thứ 2 trong bảng xếp bảng toàn cầu tới 17,7 triệu doanh thu và Mỹ đứng thứ 3 với 17,3 triệu xe.