Những chiếc xe điện mới, thiết kế mượt mà nhất có thể và tăng thêm không gian bên trong, đã kéo cabin và trụ A về phía trước giống như những chiếc Chryslers của những năm 90 và 2000. Nhưng Honda Civic sedan thế hệ thứ 11 2022 mới truyền thống hơn. Xe có một động cơ truyền thống ở phía trước, và để làm cho mui xe trông dài hơn và thanh lịch hơn, Honda đã kéo các trụ A về phía sau 5 cm. Đó là một yếu tố thiết kế tinh tế nhấn mạnh vẻ ngoài trưởng thành hơn của Civic.
Kích thước nội thất tương tự như phiên bản cũ nhưng được sắp xếp để có nhiều chỗ để chân hơn. Gương chiếu hậu đã được dời khỏi trụ A để mang lại tầm nhìn tốt hơn, điều mà Civics đã làm tốt. Điểm đặc sắc nhất là lưới tản nhiệt dạng tổ ong mới.
Bảng điều khiển trung tâm mới có kết cấu và thiết kế để không lưu lại dấu vân tay, và tất cả các dòng xe Civics mới đều có thiết kế ghế ngồi mới bằng cách sử dụng phương pháp "Ổn định thân xe" của Honda. Ghế mới có khung mới, cấu trúc hỗ trợ mới, đáy rộng hơn, nhiều đệm hơn cũng như phần lưng được nâng cao giúp tăng hỗ trợ thắt lưng và xương chậu.
Về mặt công nghệ, tất cả Honda Civics 2022 sẽ có bảng điều khiển kỹ thuật số một phần với màn hình cảm ứng màu 7 inch. Các mẫu xe du lịch sẽ có màn hình cảm ứng 9 inch mới cùng với màn hình hiển thị công cụ kỹ thuật số. Civic sẽ cung có phiên bản: LX, Sport, EX và Touring.
Người lái xe có thể chọn đồng hồ đo tròn truyền thống với kim hoặc biểu đồ thanh nằm bên trái và bên phải của màn hình. Cabin có hàng nút mới bên dưới màn hình để bỏ qua các bản nhạc, điều hướng menu âm thanh, Apple CarPlay và Android Auto là tiêu chuẩn.
Các lựa chọn động cơ vẫn được giữ nguyên cho thế hệ mới, với một số cải tiến, hai lựa chọn của bạn là tăng áp 1.5L hoặc hút khí tự nhiên 2.0L. Động cơ 2.0 tiêu chuẩn trên LX và Sport, tạo ra công suất 158 mã lực và 187 Nm. Các phiên bản EX và Touring đi kèm với bốn động cơ tăng áp 1.5L nâng cấp tạo ra công suất 180 mã lực và mô-men xoắn 200 Nm.
Lần đầu tiên, ngoài chế độ lái thường và Eco, Honda Civic mới sẽ có thêm chế độ lái thể thao. Thông qua một công tắc bật tắt trên bảng điều khiển trung tâm, người lái sẽ nhận được bản đồ và tỷ số truyền động được thay đổi, độ nhạy của bướm ga hơn và đồng hồ đo sẽ chuyển sang màu đỏ.
Bộ an toàn Honda Sensing cũng được cải tiến với một camera mới cung cấp tầm nhìn rộng hơn. Điều đó kết hợp với phần mềm và bộ xử lý mới, cho phép hệ thống xác định tốt hơn người đi bộ, người đi xe đạp và các phương tiện khác. Hiển thị có thêm Hỗ trợ kẹt xe với chức năng được cải thiện "chẳng hạn như ứng dụng phanh tự nhiên hơn khi sử dụng điều khiển hành trình thích ứng." Giữ làn đường cũng nên tốt hơn.