img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Honda CR-V 2018: “Lột xác” ấn tượng từ trong ra ngoài

Nhằm tiếp tục khẳng định vị thế, Honda đã chính thức giới thiệu CR-V hoàn toàn mới tại thị trường Việt Nam. Liệu rằng Honda CR-V 2018 có đầy đủ sự tự tin để “gây sức ép” lên các đối thủ?

Tổng quan Honda CR-V 2018

Honda CRV 2018 ra mắt ở thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc
Honda CR-V 2018 ra mắt ở thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc

Honda CR-V 2018 ra mắt ở thị trường Việt Nam dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc, và so với thế hệ trước, Honda CR-V 2018 có sự thay đổi diện mạo rõ rệt, mạnh mẽ hơn và nam tính hơn.

Ngoại thất Honda CR-V 2018

Sự tiến hóa từ phiên bản 5 chỗ lên “5+2”
Sự tiến hóa từ phiên bản 5 chỗ lên “5+2”

Sự tiến hóa từ phiên bản 5 chỗ lên “5+2” cũng khiến cho các thông số kỹ thuật và kích thước thay đổi đáng kể, khi chiều rộng thân xe tăng lên 30mm, còn chiều dài được nâng lên 40mm.

Đầu xe toát lên sự mạnh mẽ

Honda CRV 2018 có phần đầu xe hầm hố và mạnh mẽ

Honda CRV 2018 có phần đầu xe hầm hố và mạnh mẽ

Honda CR-V 2018 có lưới tản nhiệt nay được thiết kế nổi bật với thanh crom sáng bóng, nối liền với 2 cụm đèn pha sắc nét, ngay chính giữa là logo chữ Honda quen thuộc. Ngay dưới là các đường gân dập nổi kết hợp cùng chắn bùn nhô cao góp phần tăng thêm sự mạnh mẽ.

Hệ thống đèn đầu xe gọn gàng

Honda CRV 2018 với phần đèn đầu xe thiết kế gọn gàng, hiệu quả

Honda CR-V 2018 với phần đèn đầu xe thiết kế gọn gàng, hiệu quả

Phiên bản L cao cấp nhất trang bị đèn pha và đèn sương mù dạng LED, tự động bật tắt theo cảm biến ánh sáng, điều chỉnh góc chiếu và tắt theo thời gian. Bản E thấp hơn sử dụng đèn halogen và chỉ có chức năng tự động tắt theo thời gian. Cả hai phiên bản đều có đèn ban ngày dạng LED.

Thân xe nuột nà, ra vào dễ dàng

Thân xe dài hơn và có độ mở cánh cửa trước và sau lớn giúp ra vào dễ dàng
Thân xe dài hơn và có độ mở cánh cửa trước và sau lớn giúp ra vào dễ dàng

Thân xe dài hơn và có độ mở cánh cửa trước và sau lớn giúp ra vào dễ dàng. Nhìn ngang thân xe, Honda CR-V 2018 thu hút với bộ la-zăng vặn xoắn hoàn toàn mới rất cá tính, kích thước 18 inch đi cùng lốp 235/60 trên cả hai phiên bản. Thanh nẹp chrome cỡ lớn ở ngay dưới sườn xe, đồng thời mở rộng vòm bánh giúp xe nhìn vững chãi hơn.

Tay nắm cửa một chạm

Tay nắm cửa mạ chrome sáng bóng, sử dụng cảm biến một chạm mới thay cho nút bấm như trước.
Tay nắm cửa mạ chrome sáng bóng, sử dụng cảm biến một chạm mới thay cho nút bấm như trước.

Gương chiếu hậu tiện dụng

Gương chiếu hậu có chức năng gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.
Gương chiếu hậu có chức năng gập/chỉnh điện, tích hợp đèn báo rẽ dạng LED.

Cửa kính điện tự động

Các cửa ra vào đều trang bị cửa kính điều chỉnh điện cùng các đường trang trí mạ chrome bao quanh khung kính.
Các cửa ra vào đều trang bị cửa kính điều chỉnh điện cùng các đường trang trí mạ chrome bao quanh khung kính.

Đuôi xe cải tiến đẹp hơn

Honda CRV 2018 với thiết kế “lưng gù” gây nhiều tranh cãi đã được loại bỏ

Honda CR-V 2018 với thiết kế “lưng gù” gây nhiều tranh cãi đã được loại bỏ

Đáng chú ý hơn cả, thiết kế “lưng gù” gây nhiều tranh cãi đã được loại bỏ. Phần đuôi xe nay được vuốt gọn và hài hòa với tổng thể hơn. Cụm đèn hậu hình chữ L to bản, full LED, ôm hết vào trụ D và được “nối” với nhau qua một thanh chrome nẹp cốp. Cản gầm cỡ lớn mạ crhome và ống xả đối xứng, “vòng 3” của CR-V gần như không còn điểm chê.

Nội thất Honda CR-V 2018

Cabin mang hơi thở hiện đại hơn

khoang cabin Honda CRV 2018 không có quá nhiều điểm khác biệt
Khoang cabin Honda CRV 2018 không có quá nhiều điểm khác biệt

So với thế hệ trước, khoang cabin Honda CR-V 2018 không có quá nhiều điểm khác biệt. Tuy nhiên, đã được “tinh chỉnh” lại từng chi tiết để mang đến hơi thở mới hiện đại hơn.

Táp lô ưng mắt

Honda CRV 2018 với bảng táp lô dễ nhìn và bắt mắt

Honda CR-V 2018 với bảng táp lô dễ nhìn và bắt mắt

Tâm điểm của khoang cabin chính là bảng táp lô, tiếp tục đi theo lối thiết kế đối xứng, sử dụng nhiều chất liệu da và nhựa cao cấp cùng các mảng ốp giả gỗ tăng thêm vẻ sang trọng. Màn hình phụ phía trên đã được loại bỏ, nhường chỗ cho hai hốc gió điều hòa. Ở chính giữa là màn hình giải trí trung tâm, ngay dưới là các nút bấm bố trí gọn gàng.

Vô lăng tích hợp đủ tiện ích

Vô lăng ba chấu bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng
Nhiều tính năng hiện đại tích hợp trên vô lăng

Vô lăng ba chấu bọc da có thể điều chỉnh 4 hướng, hai cụm nút bấm chức năng như đàm thoại rảnh tay, điều chỉnh âm thanh và cài đặt Cruise Control. Phiên bản cao cấp L sẽ được tích hợp thêm lẫy chuyển số thể thao.

Cụm đồng hồ dễ nhìn

Ở phía trước, cụm đồng hồ trung tâm trên bản L có thiết kế mới với 3 khoang tách biệt rõ ràng
Cụm đồng hồ trung tâm trên bản L có thiết kế mới với 3 khoang tách biệt rõ ràng

Ở phía trước, cụm đồng hồ trung tâm trên bản L có thiết kế mới với 3 khoang tách biệt rõ ràng, nổi bật ở giữa là màn hình hiển thị điện tử Digital 7-inch. Trong khi đó, bản E thấp hơn sẽ có dạng Analog với cụm đồng hồ tốc độ và vòng tua máy, hai bên là đồng hồ hiển thị tình trạng nhiên liệu xe.

"Biến hóa" cho hàng ghế thứ 3

CRV 2018 có thêm 1 hàng ghế thứ 3 gồm 2 chỗ có thể gập gọn
CRV 2018 có thêm 1 hàng ghế thứ 3 gồm 2 chỗ có thể gập gọn

Điểm thay đổi đầu tiên chính là kết cấu 5+2 “biến hóa cho hàng ghế thứ 3”. Honda CR-V 2018 có thêm 1 hàng ghế thứ 3 gồm 2 chỗ có thể gập gọn, trong phân khúc crossover cỡ trung hiện nay, bên cạnh Honda CR-V thì còn có Nissan X-Trail và Mitsubishi Outlander cũng áp dụng kết cấu này.

Ghế ngồi cao cấp và sang trọng

Toàn bộ ghế ngồi trên Honda CRV 2018 đều được bọc da cao cấp
Toàn bộ ghế ngồi trên Honda CR-V 2018 đều được bọc da cao cấp

Toàn bộ ghế ngồi trên Honda CR-V 2018 đều được bọc da cao cấp, màu đen cho bản L và vàng be cho bản E. Ở hàng ghế đầu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, hỗ trợ bơm lưng và ghế phụ chỉnh cơ 4 hướng cho cả 2 phiên bản. Bệ tỳ tay trung tâm và hộc chứa đồ khá rộng, thoải mái để đồ dùng cá nhân như điện thoại, túi xách.

Hàng ghế thứ 2 dư dả

Hàng ghế thứ hai có khoảng để chân thoải mái cho hành khách cao khoảng 1m7
Hàng ghế thứ hai có khoảng để chân thoải mái cho hành khách cao khoảng 1m7

Hàng ghế thứ hai có khoảng để chân thoải mái cho hành khách cao khoảng 1m7. Ghế ngồi tạo hình phẳng, tựa lưng dày và tựa đầu có thể điều chỉnh. Đặc biệt, người dùng còn có thể điều chỉnh độ ngả lưng, trượt lên xuống giúp tăng thêm không gian ngồi rất tiện.

Hàng ghế thứ 3 chưa thực sự thoải mái

người ngồi có thể kéo hàng ghế thứ hai lên để cải thiện diện tích
Người ngồi có thể kéo hàng ghế thứ hai lên để cải thiện diện tích

Xuống dưới hàng ghế thứ 3, đối tượng phù hợp hơn cả là trẻ em hoặc những người cao trung bình 1m65 cũng khá vừa vặn. Khi cần, người ngồi có thể kéo hàng ghế thứ hai lên để cải thiện diện tích.

Anh toàn và tiện nghi Honda CR-V 2018

Tiện ích hơn cho bản L

Trên phiên bản L với màn hình cảm ứng 7 inch
Trên phiên bản L với màn hình cảm ứng 7 inch

Trên phiên bản L với màn hình cảm ứng 7 inch, kết nối điện thoại thông minh cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ và ra lệnh bằng giọng nói. Ngoài ra còn hỗ trợ kết nối Internet với Wifi/4G, kết nối HDMI/Bluetooth, đài AM/FM 2 cổng USB và 4 cổng sạc. Bản E thấp hơn là màn hình cảm ứng 5-inch, kết nối AUX/Bluetooth, đài AM/FM, 1 cổng USB và 2 cổng sạc.

Cửa sổ trời nhìn ra thế giới

Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cũng là một tiện nghi rất “sướng mắt” trên Honda CR-V L
Cửa sổ trời toàn cảnh Panorama cũng là một tiện nghi rất “sướng mắt” trên Honda CR-V L

Hệ thống điều hòa cực hay

onda CR-V là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có cửa gió điều hòa ở cả hàng ghế 2 và 3
Honda CR-V là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có cửa gió điều hòa ở cả hàng ghế 2 và 3

Bản E sử dụng điều hòa tự động 1 vùng trong khi bản L là 2 vùng độc lập và có thể điều chỉnh bằng cảm ứng. Đặc biệt, Honda CR-V là mẫu xe duy nhất trong phân khúc có cửa gió điều hòa ở cả hàng ghế 2 và 3, giúp hành khách ở mọi vị trí đều được chăm sóc tốt nhất.

Tiện ích "chuẩn" CRV

Tiện ích chuẩn CRV
Tiện ích chuẩn CR-V

Ngoài ra, cũng phải kể đến một số tính năng tiêu chuẩn khác như phanh tay điện tử, chìa khóa thông minh, tay nắm cửa đóng mở bằng cảm biển (chỉ có ở bản E) và cốp chỉnh điện có thể điều chỉnh độ cao đóng mở và chống kẹt (chỉ có ở bản L).

Danh sách trang bị an toàn tiêu chuẩn trên Honda CR-V 2018 gồm:

Hệ thống hỗ trợ đánh lái chủ động AHA
Hệ thống cân bằng điện tử VSA
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS
Hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD
Hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA
Hỗ trợ khởi hành lưng chừng dốc HSA
Camera lùi 3 góc quay
Khóa cửa tự động
Túi khí cho ghế lái, ghế phụ và túi khí bên cho hàng trước
Trên bản L, khách hàng sẽ có thêm:
Hệ thống cảnh báo chống buồn ngủ
Cảm biến lùi hiển thị bằng âm thanh và hình ảnh
Cảm biến gạt mưa tự động
Túi khí rèm cho tất cả hàng ghế
Khóa cửa tự động khi chìa khóa ra ngoài vùng cảm biến

Vận hành Honda CR-V 2018

Động cơ hiệu quả cao

Honda CRV 2018 sở hữu động cơ tăng áp DOHC VTEC Turbo 1.5L
Honda CR-V 2018 sở hữu động cơ tăng áp DOHC VTEC Turbo 1.5L

Honda CR-V 2018 sở hữu động cơ tăng áp DOHC VTEC Turbo 1.5L với hệ thống phun nhiên liệu trực tiếp PGM-FI, công suất tối đa 188 mã lực và mô-men xoắn cực đại 240Nm, đi kèm hộp số tự động vô cấp CVT hoàn toàn mới ứng dụng công nghệ EARTH DREAM TECHNOLOGY.

Tiết kiệm nhiên liệu

Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất đưa ra là 5,7 lít/100km đô thị phụ, 8,9 lít/100km đô thị cơ bản và 6,9 lít/100km tổ hợp.
Mức tiêu thụ nhiên liệu được nhà sản xuất đưa ra là 5,7 lít/100km đô thị phụ, 8,9 lít/100km đô thị cơ bản và 6,9 lít/100km tổ hợp.

Khác biệt với động cơ Turbo

Dưới một trọng lượng xe khá lớn thì khả năng vận hàng của khối động cơ 1.5DOHC VTEC TURBO quả thực là đáng tiền
Dưới một trọng lượng xe khá lớn thì khả năng vận hàng của khối động cơ 1.5DOHC VTEC TURBO quả thực là đáng tiền

Ổn định, chắc chắn, mượt mà đó là những cảm nhận ban đầu khi cầm lái Honda CR-V 2018, tuy nhiên sự khác biệt là sức mạnh của động cơ Turbo khiến cho xe có cảm giác mạnh mẽ hơn, phấn khích hơn. Dưới một trọng lượng xe khá lớn thì khả năng vận hàng của khối động cơ 1.5DOHC VTEC TURBO quả thực là đáng tiền

Giá bán Honda CR-V 2018

Honda CRV 2018 nhập khẩu nguyên chiếc có gía từ 963tr đến 1,073 tỷ vnd

Honda CRV 2018 nhập khẩu nguyên chiếc có gía từ 963tr đến 1,073 tỷ vnd

Honda CR-V 2018 sẽ chuyển từ lắp ráp trong nước sang nhập khẩu nguyên chiếc, 3 phiên bản gồm:

Honda CR-V E: 963 triệu đồng

Honda CR-V G: 1.003 tỷ đồng

Honda CR-V L: 1,073 tỷ đồng

Đánh giá tổng quan

Honda CRV 2018 đã lột xác ngoạn mục
Honda CR-V 2018 đã lột xác ngoạn mục

Bước sang thế hệ thứ 5, rõ ràng Honda CR-V 2018 đã lột xác ngoạn mục về diện mạo, thiết kế nội thất, trang bị tiện nghi và tính năng an toàn. Với những thay đổi này, chiếc crossover 7 chỗ chắc chắn sẽ tiếp tục được ưa chuộng tại Việt Nam.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy