img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Huyền thoại Porsche 356 lột xác với bản độ "hoàng tử lai" của Emory Motorsports

Kết hợp một chiếc Porsche 356B T5 1960 với một chiếc Porsche 964 C2 1990 không phải là một nhiệm vụ dễ dàng, đơn giản là thiết kế dẫn động khác nhau.

Với Emory Motorsports, thử thách này không tới nỗi quá khó khăn khi hãng độ này có đôi bàn tay của Frankenstein. Và kết quả là chiếc Porsche 356 RSR 1960 sở hữu vẻ ngoài hầm hố và hiệu suất đáng kinh ngạc. 

Thiết kế đầu xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Thiết kế đầu xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports

Chiếc xe là ví dụ điển hình về tay nghề của những người thợ máy chuyên lắp ráp bằng tay. Các bộ phận như thân xe, đầu xe, nắp động cơ và mui xe bằng nhôm đều được xử lý bằng tay, riêng nắp động cơ còn được lắp bản lề bằng thép không rỉ làm riêng. 

Thiết kế đuôi xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Thiết kế đuôi xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports

Các tính năng khác được thêm vào như khe hút gió, lưới tản nhiệt làm bằng thép không gỉ, và thép không rỉ ở chắn bùn phía sau. Ốp bên hông của xe cũng được lấy cảm hứng từ Porsche 911, trong khi cửa sổ của xe được làm từ Plexiglass, một loại nhựa dẻo trong suốt siêu bền. 

Thiết kế thân xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Thiết kế thân xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports

Trái tim của chiếc xe là động cơ 2.4L tăng áp kép công suất 393 mã lực đi với hộp số sàn 5 cấp. Nếu động cơ là chưa ấn tượng thì chiếc RSR chỉ nặng 884 kg, mang tới tỉ lệ công suất trên trọng lượng ấn tượng. Chiếc xe mất tới 4 năm để hoàn thành và nhóm nghiên cứu phải kết hợp 2 khung gầm với nhau vì chiều dài 2 xe chênh lệch khoảng 85 mm. 

Thiết kế động cơ xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Thiết kế động cơ xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports

Các bộ phận trên 964 được giữ lại bao gồm hệ thống lái nguyên bản không trợ lực điện, hệ thống phanh, điểm cuối của hệ thống treo đi kèm bộ hiệu chỉnh động cơ để phù hợp với động cơ 4 xy lanh làm máy bằng gió. 

Thiết kế cabin xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Thiết kế cabin xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports

Chiếc Porsche 356 RSR 1960 của Emory Motorsports là một ví dụ tuyệt vời về những gì con người có thể tạo ra. Chiếc xe trông như một phiên bản Porsche mới, nhẹ nhàng nhưng mạnh mẽ, hiện đại mang phong cách đặc trưng của Porsche, đồng thời chứng minh sự linh hoạt của các nền tảng khác nhau của hãng xe thể thao tới từ Đức.

Thiết kế ghế lái thể thao của xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Thiết kế ghế lái thể thao của xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Thiết kế la zăng của xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Thiết kế la zăng của xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Cốp trước xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Cốp trước xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
La zăng xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
La zăng xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Chân côn, ga phanh của xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Chân côn, ga phanh của xe Porsche 356 RSR 1960 Emory Motorsports
Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm