Được quảng cáo là một chiếc xe coupe 4 cửa di chuyển hàng ngày, Elantra 2021 sử dụng ngôn ngữ thiết kế mới của Hyundai là "Sensuous Sportiness” tạm dịch là "Thể thao gợi cảm", với kiểu dáng mới đặc biệt hơn chiếc xe tiền nhiệm. Tổng thể, Hyundai Elantra 2021 có ngoại thất khá giống với chiếc Sonata mới ra mắt, lưới tản nhiệt hình thang "Cascading Grille" hẹp dần xuống dưới đi kèm các khe thoát gió dạng vây cá. Đèn xi nhan được tích hợp bên cạnh đèn pha và được làm kiểu cách.
Phần đầu có cảm giác thấp hơn do mui xe chạy dài xuống dưới và thân xe trường hơn. Phần thân xe có đường dập nổi hình nhữ Z. Trần xe thiết kế với xu hướng vuốt về phía sau, với kính xe tối màu giúp chiếc xe trông thể thao hơn.
Ở phía sau vẫn là cách lướt gió được tích hợp sẵn đi kèm đèn hậu LED với thiết kế đèn định vị chữ H, nối 2 bên với nhau, kiểu thiết kế được các hãng ưa chuộng gần đây.
So với người tiền nhiệm, Elantra 2021 dài hơn 56 mm, rộng hơn 25 mm và thấp hơn 0,8 20 mm. Chiều dài cơ sở cũng tăng 20 mm lên 2.720 mm.
Bên trong, các nhà thiết kế đã mang tới thiết kế lấy cảm hứng từ buồng lái máy bay. Xe trang bị đồng hồ hiển thị kĩ thuật số và hệ thống giải trí đều có kích thước 10,25 inch. Người lái có thể kết nối cả Android Auto lẫn Apple Carplay không dây, đây là chiếc xe đầu tiên trong phân khúc có trang bị này.
Các điểm nhấn khác bao gồm cửa gió điều hoà mới, có thêm tay nắm, đèn viền nội thất 64 màu, sạc không dây, hệ thống âm thanh 8 loa Bose, khoá thông minh thông qua điện thoại Android và thẻ NFC.
Ngoài ra, xe còn có hệ thống nhận dạng giọng nói tự nhiên nâng cao, cho phép điều chỉnh nhiều thứ trong xe, bao gồm cả điều hoà và sưởi ghế.
Xe trang bị động cơ 2.0L 4 xy lanh công suất 147 mã lực và mô men xoắn 179 Nm, đi kèm hộp số IVT (intelligent variable transmission) của Hyundai.
Những thành phần này mang lại, nhưng Hyundai cho biết hộp số có một chiến lược kiểm soát chuyển số mới, giúp cải thiện tuyến tính giữa các yếu tố đầu vào của người lái, hành vi của xe và khả năng tăng tốc. Công ty cũng cho biết chúng ta có thể mong đợi hiệu quả nhiên liệu được cải thiện sẽ mang lại cho Elantra một mức đánh giá tiết kiệm nhiên liệu kết hợp tốt nhất trong lớp.
Nhiều khả năng Elantra 2021 sẽ có thêm 1 phiên bản hybrid với động cơ 1.6L 4 xy lanh 1.6L và mô tơ điện kèm pin lithium-ion 1,32kWh dưới ghế sau cho công suất 139 mã lực.
Phiên bản này sẽ trang bị hộp số ly hợp kép 6 cấp mang tới trải nghiệm lái hấp dẫn cũng như tiết kiệm nhiên liệu hơn.
Elantra 2021 sử dụng nền tảng K3 mới nhẹ hơn, an toàn hơn và cứng vững hơn so với phiên bản trước. Sự thay đổi cũng cho phép phần nhô ra phía trước ngắn hơn và trọng tâm thấp hơn. Những thay đổi khác là hệ thống lái được tối ưu hóa và cấu trúc hệ thống treo mới để xử lý nhanh nhạy hơn.
Về mặt an toàn, Elantra trang bị hỗ trợ tránh va chạm phía trước với phát hiện người đi bộ, hỗ trợ giữ làn đường, hỗ trợ theo làn đường, đèn pha thông minh và camera sau với hệ thống hỗ trợ lùi xe. Khách hàng cũng có thể đặt hàng các hệ thống hỗ trợ lái xe tiên tiến hơn như kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ tránh va chạm tại điểm mù với cảnh báo giao thông phía sau và hỗ trợ tránh va chạm khi đỗ xe ngược.
Các tùy chọn khác bao gồm cảnh báo thoát hiểm an toàn và hệ thống hỗ trợ lái xe trên đường cao tốc giúp giữ xe ở giữa làn đường và di chuyển với tốc độ phù hợp trong khi giữ khoảng cách an toàn với xe phía trước.
Hyundai Elantra 2021 sẽ đi vào sản xuất vào mùa thu này và được bán ra vào quý IV.