Rút kiếm khỏi bao, chém ngay đối thủ
Bản sắc siêu tuyệt của Iaijutsu là động tác tiên khởi: “Rút kiếm khỏi bao đồng thời chém ngay đối thủ”. Đối nghịch với Kendo (kiếm đạo) – Iaijutsu là một sự hài hòa giữa kỹ thuật kiếm pháp tinh nhanh vi diệu cùng sự trầm tĩnh nội tâm và ngoại tại khiến cho địch thủ phải kinh hoàng.
Tháng 4/2021, Isuzu Việt Nam ra mắt mẫu xe D-max thế hệ thứ 3. Chẳng nhiều ồn ào bởi đây vốn không phải mẫu xe thu hút sự quan tâm lớn của người tiêu dùng Việt. Tháng 6/2021, D-max cabin đơn được giới thiệu với thông điệp rõ ràng "xe làm ăn". Thị trường có sự ồ à nhất định khi thiết kế của Toyota Hilux, Mazda B2200 giai đoạn những năm 1999-2000 hồi sinh trở lại.
Tháng 7/2021, D-max "cánh chim không mỏi" được Thaco hé lộ, người ta lại được dịp bàn tán về một phiên bản nhiều đường cong, ít nam tính, định giá cao. Tháng 8/2021, D-max cabin đôi phiên bản “giá trị cốt lõi” lặng lẽ xuất hiện trên những con đường nội bộ của nhà máy Isuzu tại Gò Vấp.
Như vậy chỉ trong 4 tháng, dải sản phẩm bán tải tại thị trường Việt Nam của Isuzu đã có đủ mặt anh tài cho mọi nhu cầu của khách hàng, từ chăm chỉ làm ăn cho đến cà phê thành phố hay những chuyến đi rừng đầy thú vị. Cú ra tay này, các ngôi trên thật cũng chưa lường hết, để rồi khi thấy nguy thì gươm đã cận kề.
Những nhát kiếm chém xuống đôi chân
Khi không thể địch lại Ranger, Hilux, Triton ở phân khúc "full option" thì "giá trị cốt lõi" luôn là bến bờ hy vọng cho những chiếc xe Nhật. Isuzu đang vận dụng rất tốt những kinh nghiệm về sản phẩm cũng như khách hàng ở mảng xe tải truyền thống để xây dựng sự tự tin cho các sản phẩm tưởng chừng như "chiếu dưới" của mình.
Với bản cabin đôi, Isuzu D-max sẽ nhắm trực tiếp những khách hàng thực dụng, không muốn chi quá nhiều tiền vào những tính năng không thiết thực cho mục đích sử dụng, dù là chở hàng thuần tuý hay mua về để độ đẹp. Chưa hết, biết đâu D-max "cốt lõi" sẽ trở thành lạc ngon, mua xe tải tặng bán tải - điều chưa từng có tiền lệ nhưng chưa hẳn không thể làm, để khép kín hệ sinh thái vận tải Isuzu trên những con đường Việt Nam: kho tới xe và xe tới xe.
Để ngăn cản đối thủ, hãy nhắm vào đôi chân. Isuzu đang đi theo một chiến lược hoàn toàn đúng đắn, bởi chẳng gì sản phẩm của họ cũng là trùm tại một thị trường có nhiều điểm tương đồng với Việt Nam, đó là Thái Lan.
Việc “rút củi đáy nồi” một cách hiệu quả sẽ làm nguội dần độ hot của đối thủ, từ đó mở ra cơ hội cho chính mình. Vấn đề cuối cùng là thời gian cho cơ hội ấy là bao lâu, phần nhiều phụ thuộc vào việc định giá có dễ trôi hay sẽ lại tắc như bài ca đã cũ?
Nguồn: Quang Anh