Trở lại cuối thập niên 60 của thế kỉ trước, thị trường xe gắn máy nội địa Mỹ tràn ngập những chiếc xe 2 thì, 4 thì cỡ nhỏ, đây những chiếc xe cỡ nhỏ phù hợp với mọi sở thích và phong cách thời đó. Sẽ có rất nhiều lựa chọn như Beneli, Gilera hay Puch tới từ châu Âu và các mẫu xe nhỏ tới từ Nhật Bản của nhóm Big Four.
Ngay cả Harley cũng tham gia vào thị trường này và cạnh tranh với hãng xe Aermacchi, vốn là một hãng sản xuất máy bay của Ý. Dù vậy, vị vua không thể chối cãi của thời kỳ này chính là mẫu xe Honda Super Cub. Honda đã chế tạo 2 phiên bản Super Cub trong thập niên 60 và chiếc xe nhỏ bé nhưng quyền lực này đã tạo một trong những chiến dịch quảng cáo lớn nhất từng có.
Xe trang động cơ đơn 4 thì, làm mát bằng không khí, tuỳ thuộc kiểu máy, từ 49 tới 100 phân khối. Một số biến thể và phiên bản khác đã xuất hiện trong thập niên 60, bao gồm cả chiếc xe mà chúng ta nhắc tới sau đây CT90.
Dòng xe CT ra mắt vào năm 1964 với phiên bản CT200 và về cơ bản, đây là một mẫu Super Cub với lốp có gai. Xe trang bị động cơ 87 cc và được gắn với hộp số tự động 3 cấp đi kèm hệ thống xích thông minh hơn giúp quãng đường sử dụng lâu hơn trong khi không phải bảo dưỡng nhiều.
Năm 1966, chiếc xe này đã được nâng cấp lên phiên bản CT90 hay còn gọi là Trail 90. Xe trang bị động cơ hợp kim 90 phân khối, động cơ đặt cao, hộp số bán tự động 4 cấp, một bản nâng cấp đáng giá so với phiên bản CT200. Năm 1968, hệ thống xích của xe tiếp tục được nâng cấp đi kèm hộp số mới. Năm 1969, xe tiếp tục trang bị hệ thống phuộc ống lồng.