Máy bay sử dụng động cơ Porsche 911 là một trong những điều rất hiếm trên thế giới. Chiếc máy bay này ẩn giấu một phần rất thú vị trong lịch sử của hãng Porsche, mang tên Mooney M20L PFM đời 1988 sử dụng động cơ 6 xy lanh dạng phẳng 3.2L dựa trên động cơ 911 cùng thời điểm đó.
Trong thập niên 80, Porsche đã nhìn thấy một khe cửa của ngành hàng không dành cho động cơ 6 xy lanh làm mát bằng không khí. PFM trong tên máy bay là viết tắt của "Porsche-Flugmotoren" trong tiếng Đức hoặc "Porsche aircraft engines" trong tiếng Anh. Mooney về cơ bản là mẫu máy bay hiệu suất cao của Porsche, đã thể hiện sự quan tâm tới những động cơ này quyết định lắp đặt 1 trong những dòng động cơ này lên chiếc M20.
Động cơ này tạo ra 217 mã lực, được nâng cấp so với phiên bản động cơ Continental sử dụng trên máy bay M20K trước đó, sản sinh 210 mã lực. Theo truyền thống, các máy bay cánh quạt sử dụng điều khiển riêng biệt để điều chỉnh bướm ga, hỗn hợp nhiên liệu và cường độ cánh quạt. Tuy nhiên, chiếc M20 dùng động cơ Porsche chỉ sử dụng 1 cần gạt để điều khiển tất cả các chi tiết này, giúp vận hành chiếc máy bay dễ dàng hơn.
Điều tuyệt vời nhất là tầm ảnh hưởng của Porsche ở buồng lái trên kiệt tác của thập niên 80 này, nội thất với bộ ghế da có logo Porsche ở tựa đầu. Mooney chỉ chế tạo 41 chiếc M20L này, chiếc 40 vào năm 1988 và chiếc cuối cùng vào năm 1989. M20L được thay thế bằng mẫu M20M vào năm 1989 sử dụng động cơ Lyishing tăng áp sản sinh công suất 270 mã lực.
Chương trình PFM có tuổi thọ ngắn và bị ngừng hoạt động vào năm 1991. Chưa hết, các linh kiện cho mẫu M20L thậm chí còn không được sản xuất để bão dưỡng và đã có 1 vụ kiện về việc này.
Chiếc máy bay sử dụng động cơ Porsche này đã trải qua 400 giờ đại tu và chủ hiện tại mong muốn giá bán là 103.000 đô la, tương đương một chiếc Panamera Sport Turismo mới.