Sở hữu vị trí đẹp, không gian bài trí lôi cuốn cùng dàn xe SUV, pick-up mạnh mẽ, vì thế mà gian hàng Ford Việt Nam lúc nào cũng đông người đến ngắm xe, chụp hình, tra cứu thông tin.
Có rất nhiều lí do để tập trung tại gian hàng của thương hiệu này. Người muốn tận mắt xem 2 mẫu xe mới của Ford, người lại chỉ thích chụp ảnh hoặc đứng chụp hình với dàn người mẫu nước ngoài trẻ trung và quyến rũ.
Anh Trần Hữu Lân (Q.3, Tp.HCM) cho hay: “Đến Triển lãm lần này mình ấn tượng với không gian của Ford nhất. Mọi thứ, từ xe, sân khấu, rộng rãi, hầm hố đúng “chất” Mỹ. Cái hay là người xem đến đây cảm thấy rất thoải mái. Được ngắm xe, vào bên trong xe, thử một số tính năng của xe ngay tại đây, chứ không bị hạn chế và gò bó như bước sang gian hàng khác”.
“Mình để ý thấy một vài chi tiết nhỏ nhưng chứng tỏ Ford quan tâm tới khách hàng của họ. Chẳng hạn như Ford sắp xếp các ghế ngồi nghỉ chân, chỗ sạc điện thoại, chỗ chơi game tương tác. Với cách đó, họ “giữ chân” được khách thăm quan ở lại lâu hơn với gian hàng của mình”.
Anh Nguyễn Quang Tuân (Quận Gò Vấp, Tp.HCM) chia sẻ: “Từ nhà mình ra Triển lãm mất cả tiếng đồng hồ. Nhưng nghe nói ở Quận 7 có Triển lãm xe hơi nên mình ra luôn vì mình “nóng lòng” muốn xem tận mắt chiếc Ford Escape mới. Quả thực là nó quá đẹp lại quá nhiều trang bị và tính năng thông minh. Hy vọng là Ford sớm ra bản thương mại và đưa về Việt Nam”.
Mẫu MPV Ford Tourneo mà Ford mới ra mắt và được trưng bày tại Triển lãm lần này cũng khiến nhiều người tò mò. Có người ngồi thử từng vị trí ghế, gập ghế, mở cốp xem xe rộng thế nào. Có người hỏi nhân viên bán hàng cặn kẽ từng chi tiết…
Ông Trần Công Khanh, Giám đốc một Công ty du lịch Lữ hành kể: “Tớ đã nghe đến Tourneo trên báo chí. Đọc bài rồi mà bận quá chưa có dịp xem thực tế. Đến tận nơi, mới thấy chiếc xe rộng thật lại rất nhiều tiện nghi cao cấp. Bất ngờ nhất là trang bị cao cấp như vậy mà giá có từ 1 tỷ đến 1,3 tỷ thì đúng là quá hợp lý”.
Theo quan sát của chúng tôi, nhiều khách hàng đến Triển lãm ôtô Việt Nam 2019 và có mặt tại gian hàng của Ford không chỉ để ngắm và xem xe như số đông. Một số khách thăm quan là doanh nhân đã xem xe rất kỹ, tìm hiểu thông số và nhờ nhân viên tư vấn đầy đủ về tính năng của xe, để nếu thấy hợp lý là họ sẽ đi đến quyết định mua xe ngay.
Ông Huỳnh Văn Tám (Quận 2, Tp.HCM) chia sẻ: “Đến với Triển lãm lần này, ý định đầu tiên trong đầu là nghĩ đến chiếc Ford Explorer. Tôi đã đến thẳng gian hàng này luôn để tìm hiểu về tính năng cũng như giá cả của xe. Kỳ thực là đang thích chiếc Explorer và rất muốn đổi sang chiếc đó. Đơn giản vì đang cần một chiếc xe có đẳng cấp hơn chiếc xe tôi đang đi” – Ông Tám nói thêm.
Lí do đến với gian hàng Ford của bà Thủy (Q.10) thì lại khác. “Gia đình đang có ý định đổi sang sử dụng một chiếc xe 7 chỗ, vì thế mà cả nhà đến Triển lãm để tham khảo và xem có mẫu xe nào phù hợp không. Hiện tôi đang sở hữu một chiếc sedan và khi đến đây thì “bị thích” chiếc Everest luôn. Vì xe trông sang mà lại rộng rãi, gầm cao, khoẻ” – Bà Thủy nói.
Một nhân viên của Ford Phú Mỹ đứng trực tại gian hàng cho biết: “Em đứng đây từ sáng đến giờ mà khách hỏi xe Everest quá trời. Lượng người xem và quyết định cọc đông nhất vẫn là với xe Everest. Sale như bọn em tư vấn cho khách liên tục không nghỉ, ăn trưa cũng phải tranh thủ mà có lúc vẫn không đủ người để trả lời khách”.
Tại mỗi kỳ Triển lãm ô tô, ngoài việc trưng bày và giới thiệu sản phẩm, các hãng xe luôn tận dụng cơ hội này để thể hiện tầm nhìn, bản sắc, sự sáng tạo, bán hàng và quảng bá thương hiệu của mình. Ford Việt Nam dường như đã làm rất tốt những mục tiêu đó.