Tuy nhiên, trong bối cảnh đó, một số thương hiệu Hàn vẫn "làm ăn ngon nghẻ". Năm 2020, Hyundai và Kia đạt mức tăng trưởng vượt bậc tại thị trường Mỹ, hơn bất cứ nhà sản xuất lớn nào khác.
Theo JD Power, từ tháng 1 đến tháng 11, doanh số bán hàng của toàn ngành đã giảm 12% so với năm 2019. Do ảnh hưởng bởi dịch bệnh, sự sụt giảm này hoàn toàn có thể lý giải. Điều khó hiểu là tại sao Kia và Hyundai vẫn có thể duy trì tăng trưởng ổn định trong năm qua.
Tờ Wall Street Journal trích dẫn: "Thị trường sụt giảm và tất cả đều bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, có vẻ như Hyundai và Kia đã thoát khỏi sự khủng hoảng này nhanh hơn".
Lý do đầu tiên cho sự tăng trưởng doanh số của Hyundai và Kia là số lượng xe mới mà 2 thương hiệu này đã ra mắt. Đối với Kia, bắt đầu từ vài năm trước với những chiếc xe như Stinger hay Veloster N. Năm 2020 là năm cho những chiếc xe bán chạy nhất, những chiếc crossover như Telluride.
Những chiếc SUV/crossover đang là 'xu thế' mua sắm hiện nay. Phân khúc này cũng có sự tăng trưởng nhanh nhất trên thị trường. Danh tiếng của cả 2 thương hiệu Hàn đều được nâng cao nhờ bán những chiếc xe phù hợp với mức giá thấp hơn các đối thủ trong bối cảnh khủng hoảng và mọi người đang cố mua sắm một cách tiết kiệm.
Tất nhiên những chiếc xe mới chỉ là một phần nguyên nhân. Hàn Quốc đã khống chế dịch bệnh khá tốt khiến các nhà máy phải đóng cửa trong thời gian ngắn hơn tại Mỹ. Do đó, việc gián đoạn sản xuất tại Hàn cũng thấp hơn hẳn. Trong khi đó, nhiều nhà máy tại Mỹ buộc phải tạm ngừng sản xuất trong 1 thời gian dài.
Sự kết hợp giữa giá trị, tính năng, thiết kế và sản xuất đã giúp Kia và Hyundai vượt qua 'cơn bão' năm 2020.