Nói đến Lamborghini, người ta thường nghĩ tới những siêu xe thể thao hạng sang lướt trên những con đường mượt mà. Nhưng với Huracan Sterrato, chủ nhân của nó tha hồ khám phá các hành trình trên các con đường đất mà không lo hỏng bất cứ thứ gì hoặc bị mắc kẹt lại.
Đúng như cái tên Huracan Sterrato, chiếc xe có rất nhiều nâng cấp để biến nó trở thành một siêu xe offroad. Chiều cao của Sterrato được nâng lên 47mm so với Evo và thân xe được nới rộng thêm 30mm, góc tiếp cận thêm 1% và góc thoát thêm 6,5%, giúp tăng khả năng vượt chướng ngại vật của xe.
Sterrato cũng được trang bị bộ vành kích thước 20 inch đi kèm dàn lốp địa hình hiệu Pirelli, vòm bánh xe được làm loe rộng hơn giúp cải thiện độ bám đường.
Ngoài ra, siêu xe địa hình của Lamborghini còn được gia cố ốp sườn, ốp gầm, cản trước và cản sau bằng nhôm, các chi tiết chắn bùn được gia công từ sợi carbon gia cố nhựa đàn hồi, biến Huracan Sterrato thành một "chiến binh" sẵn sàng trên các cung đường địa hình.
Dải đèn LED trên nóc và một cặp đèn LED gắn ở mui có khả năng chống nước giúp xe yên tâm khi đi qua những con đường ngập.
Nội thất Huracan Sterrato cũng được cải tiến với sàn xe làm từ nhôm, ghế lái thể thao được chế tạo từ sợi carbon, dây an toàn bốn điểm và khung chống lật titan siêu nhẹ nhưng siêu cứng.
Sức mạnh của Huracan Sterrato đến từ khối động cơ V10 5,2 lít nạp khí tự nhiên với công suất 631 mã lực và mô-men xoắn 600 Nm.
Ngoài ra, siêu xe này còn sở hữu hàng loạt các công nghệ như hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, đánh lái bánh sau, hệ thống xử lý dữ liệu LDVI và hệ thống cân bằng LPI nhằm tăng cường lực kéo và gia tốc ở những địa hình xấu.
Huracan Sterrato được xem như bước đi táo bạo của Lamborghini, cũng có thể là của cả ngành công nghiệp ô tô, khi kết hợp khả năng offroad trên một siêu xe thực thụ.
Sterrato hiện tại chỉ là dạng concept và chưa có thông tin về phiên bản thương mại.