Theo Motor1, đợt triệu hồi thứ hai này được thực hiện với các dòng BMW 1 Series, 3 Series, Z4, X1 sử dụng động cơ xăng và dầu diesel do lỗi hệ thống điện. BMW đã có đợt triệu hồi khoảng 36.000 xe vào cuối năm ngoái cũng do lỗi này.
Lỗi hệ thống điện khiến xe BMW chết máy đột ngột trong khi đang vận hành mà không hề có bất cứ cảnh báo nào với tài xế.
Lỗi này đã dẫn tới một vụ tai nạn chết người vào cuối năm 2016. Nạn nhân là một cựu sỹ quan quân đội đã buộc phải đánh lái chiếc xe Ford Fiesta của mình đâm thẳng vào gốc cây sau khi cố gắng tránh chiếc BMW 3-Series đỗ giữa đường tối, khiến lái xe tử vong.
Khi đó, chiếc xe BMW không có tín hiệu đèn cảnh báo nguy hiểm, do hệ thống điện bị hỏng.
Theo BMW, để trấn an những khách hàng đang cảm thấy lo ngại về sự an toàn, hãng quyết định mở rộng triệu hồi xe tại Vương quốc Anh.
Cục Tiêu chuẩn Lái xe và Phương tiện của Anh (DVSA) chỉ trích phía BMW đã không cung cấp thông tin về các trường hợp xe lỗi nguồn điện mà hãng này đã biết từ năm 2011.
Trước đó, BMW triệu hồi khoảng 50.000 xe tại Mỹ, 4.000 chiếc tại Canada do lỗi hệ thống bơm nước làm mát dẫn tới nguy cơ cháy với dòng 5 Series bản sedan và Gran Turismo, 6 Series bản coupe và mui trần, 7 Series, X5 và X6.