Tâm điểm của gian hàng Lexus là sự ra mắt của mẫu sedan hạng sang ES 300h. Đây là thế hệ thứ 7 của dòng xe hạng sang ES với thiết kế hoàn toàn mới đi kèm nhiều trang bị tiên tiến. Được thiết kế dựa trên nền tảng Kiến trúc Toàn cầu – K (GA-K) hoàn toàn mới, chiếc ES mới dài hơn (+65mm), thấp hơn (-5mm) và rộng hơn (+45mm) so với thế hệ trước, đem đến sự linh hoạt và cảm giác lái đầy hứng khởi.
Lexus thay đổi hoàn toàn diện mạo của ES với cụm đèn pha thanh mảnh tích hợp dải đèn hình chữ L đặc trưng, cụm đèn LED 3 bóng nhỏ gọn, đuôi xe được chạm khắc mượt mà và sắc sảo với đèn hậu LED bao quanh góc đuôi xe tạo nên vẻ đẹp hiện đại, trọng tâm xe được hạ thấp hơn thông qua việc sử dụng ống xả mạ chrome ở hai phía đuôi xe.
Xe trang bị la zăng 18 inch gồm diện mao 2 tông mầu với 10 chấu, bắt đầu với 5 mảng màu xám đối lập. Mẫu xe ES mới được ưu ái với bảng màu sơn ngoại thất đa dạng, đặc biệt là có thêm hai sắc ngoại thất màu xanh và màu be được thiết kế riêng cho dòng sedan cỡ trung này.
Nội thất trên Lexus ES lấy người lái làm trung tâm với không gian rộng rãi và thoải mái dành cho hành khách phía trước, ý tưởng từng được giới thiệu qua mẫu xe coupe LC & LS: bảng điều khiển LCD 7 inch siêu nét với một đồng hồ analog đo tốc độ lớn, màn hình thông tin giải trí lớn 12,3 inch, màn hình hiển thị HUD, ghế chỉnh điện 10 hướng , được chức năng sưởi cũng như hốc gió kiểu mới, hút gió trực tiếp từ hệ thống điều hòa không khí để có thể làm mát nhanh hơn.
Hệ thống Hybrid mới trang bị hộp số 8 cấp, kết hợp cặp đôi siêu hiệu quả giữa động cơ xăng 2.5 lít, 4 xy-lanh thẳng hàng mới hoạt động trên chu trình Atkinson (A25A-FXS) với động cơ điện nhỏ, dòng điện lớn, mạnh mẽ hơn và một hộp số Hybrid hoàn toàn mới (P710).
Tất cả cùng tạo nên công suất 205 mã lực với 6.600 vòng / phút, tổng cộng 243 Nm với 5.000 vòng / phút và mức tiêu hao nhiên liệu hơn 40 mpg trên cung đường hỗn hợp. Pin kim loại nickel hydro của động cơ điện cũng đã được chuyển từ khoang hành lý sang bên dưới ghế ngồi phía sau.
Sự thay đổi này được thực hiện từ việc giảm 120 mm chiều dài của pin và lắp đặt hệ thống làm mát nhỏ gọn hơn. Di chuyển pin xuống phái dưới ghế sau không chỉ giải phóng diện tích khoang hành lý, mà còn cân bằng trọng lượng của xe giúp cho ES vận hành được tốt hơn.