Sau 5 ngày tổ chức, từ ngày 24/10 đến ngày 28/10/2018, Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 đã cho thấy nhiều tín hiệu khả quan về một thị trường ô tô khởi sắc, thể hiện nhu cầu mua sắm xe ngày càng tăng của người tiêu dùng trong nước.
Tại kỳ triển lãm năm nay , các hãng xe mang đến nhiều mẫu xe tân tiến, trang bị công nghệ mới, đặc biệt có những mẫu xe vừa được ra mắt trên thế giới chưa bao lâu . Điều đó cho thấy sự tiệm cận về sản phẩm, công nghệ trong thời đại toàn cầu hóa và sự bảo đảm chất lượng, tiêu chuẩn về sản phẩm của thị trường ô tô Việt Nam.
185.000 lượt khách tham quan
Vietnam Motor Show 2018 có sự tham dự của những thương hiệu xe thuộc Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) như Chevrolet, Ford, Honda, Lexus, Mercedes-Benz, Mitsubishi Motors, Nissan và Toyota. Và cả những thương hiệu là thành viên của Các nhà nhập khẩu ô tô chính hãng Việt Nam (VIVA) như Audi, Jaguar, Land Rover, Maserati, Subaru, Volkswagen và Volvo.
Ngoài 15 thương hiệu xe hơi trưng bày trong nhà, triển lãm còn có sự góp mặt của 2 hãng xe thương mại và xe chuyên dụng: Dcar và Huỳnh Thy (nhà phân phối của hai thương hiệu EICHER và FIORI)
Với 120 mẫu xe đến từ 15 thương hiệu lớn cùng rất nhiều gian hàng phụ trợ, dịch vụ, Vietnam Motor Show 2018 đã thu hút rất nhiều khách đến tham quan và mua sắm.
Năm nay, triển lãm chuyên ngành ô tô thường niên lớn nhất Việt Nam đã được nâng cao về mặt tổ chức tiệm cận gần hơn đến tiêu chuẩn và sự chuyên nghiệp của các triển lãm chuyên ngành trong khu vực.
Điều này góp phần tạo ra kỳ triển lãm thành công, là một điểm đến hấp dẫn cho người tiêu dùng, các hãng xe, các đơn vị phụ trợ, dịch vụ trên cả nước và quốc tế.
Trong gần năm ngày mở cửa chính thức cho khách tham quan, Vietnam Motor Show 2018 (diễn ra tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn, SECC, quận 7, TP.HCM) đã thu hút sự quan tâm, thưởng lãm của 185.000 khách hàng tại TP.HCM và các tỉnh, thành khác.
880 xe được chốt đơn hàng, nhận đặt hàng tại Triển lãm
Theo thống kê trong 5 ngày diễn ra Triển lãm, đã có 880 xe được bán và được đặt hàng. Đây là một điểm son khi tình hình kinh doanh xe hơi trên thị trường trong những tháng đầu năm 2018 chưa thực sự mạnh mẽ so với cùng kỳ năm trước.
Qua Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018, có thể thấy được sự quan tâm của người tiêu dùng đối với xe hơi nói riêng và đối với ngành Công nghiệp Ô tô Việt Nam nói chung, mở ra triển vọng về một mùa mua sắm nhộn nhịp cuối năm.
Thêm vào đó, những dấu hiệu trên cũng cho thấy sự cam kết về phát triển thị trường, thúc đẩy phát triển ngành công nghiệp ô tô tại Việt Nam của nhiều thương hiệu ô tô lớn trên thế giới đã có mặt tại Việt Nam từ trước đến nay.
Khép lại kỳ triển lãm quy mô nhất từ trước đến nay, Vietnam Motor Show hứa hẹn ngày càng lớn mạnh và nâng tầm đẳng cấp cùng với các triển lãm trong khu vực.
Hơn 640 tin tức đã được lan tỏa trong những ngày diễn ra triển lãm
Triển lãm Ô tô Việt Nam 2018 thu hút sự quan tâm của rất nhiều cơ quan thông tấn, báo chí, các diễn đàn, mạng xã hội trong nước và các cơ quan thông tấn nước ngoài.
Theo đó, thống kê sơ bộ cho thấy, có hơn 640 tin tức, clip, trực tiếp trên mạng xã hội (livestream) ở trước, trong và sau chuỗi ngày diễn ra sự kiện.
Triển lãm nhận được sự đồng hành và bảo trợ thông tin của nhiều báo, đài, các trang chuyên trang ô tô, các trang thông tin, mạng xã hội như HTV7, InfoTV, Tạp chí Ô tô Xe máy, Tạp chí Xe và Đời sống, Cartimes, Báo Diễn đàn Doanh nghiệp,Thời báo Kinh tế Việt Nam, Otopro, Tiepthitieudung, Thethaovanhoa,....