Đây là ví dụ về một trong những cách mạnh mẽ nhất mà một nhà thiết kế có thể tạo ra cảm xúc thông qua màu sắc tượng trưng cho niềm đam mê, sự năng nổ và vẻ đẹp quyến rũ đến chết người.
Nếu bỏ qua những mẫu xe siêu sang thì hiếm có màu sắc nào mê hoặc khách hàng và làm cho giới garage bực lòng bực dạ như mã màu 46V của Mazda trong những năm gần đây.
Từ mẫu xe CX-5 cho tới các mẫu Mazda3, Mazda2 thế hệ mới, Đỏ Pha Lê chiếm tới hơn 45% số xe xuất xưởng và 70% doanh thu dịch vụ trong năm 2019 – 2020 của nhà sản xuất nội địa.
Không khó để sơn màu này tại nhà máy nhưng để đều “tông” hai màu cũ mới tại xưởng ngoài, không ít khách hàng đã phải quay vào hãng để làm lại. Điều này không chỉ mang ý nghĩa rằng đây là một mã sơn đặc thù mà nhìn xa hơn, từ những năm 1960 đến nay, màu đỏ là màu sơn duy nhất thực hiện trên tất cả các model của hãng xe Nhật.
Hơn 60 năm, và Soul Red Crystal cũng chính là chìa khoá thổi hồn cho vẻ đẹp và sự tinh tế của thiết kế Kodo — Soul of Motion.
Người Nhật vẫn luôn biết cách đẹp đẽ đầy tinh tế. Và ngày mai khi những chiếc CUV đô thị cỡ nhỏ CX-3 và CX-30 chính thức xuống phố, thì người ta sẽ lại thấy những cái nhìn đầy thèm muốn, không chỉ vì đôi chân trắng ngần vừa bước ra khỏi cánh cửa sơn màu Soul Red Crystal.
Nguồn: Quang Anh