Cục đăng kiểm vừa phát đi thông báo triệu hồi 765 chiếc Mercedes-Benz GLC với 2 phiên bản GLC 250 4MATIC và 300 4MATIC.
Tất cả những chiếc xe được triệu hồi có thời gian sản xuất từ tháng 6 - 9/2017 tại nhà máy của Mercedes-Benz Việt Nam.
Theo đó, những chiếc Mercedes-Benz GLC bị triệu hồi do hiện tượng mất nguồn tiếp điện âm của trục dẫn động điện vô lăng và cụm mô-đun công tắc. Đây là bộ phận thuộc hệ thống tín hiệu điều khiển túi khí lắp trên trục dẫn động vô lăng, nhằm ngăn ngừa túi khí lắp trên vô lăng có thể bị kích hoạt trong một số điều kiện nhất định.
Thời gian triệu hồi dự kiến từ ngày 16/7/2018 và sẽ kết thúc vào 31/12/2022. Những xe trong diện triệu hồi sẽ đươc kiểm tra, khắc phụ miễn phí lỗi trong khoảng 1h/xe tại các đại lý được ủy quyền của Mercedes-Benz trên cả nước.
Ngoài ra, Cục đăng kiểm cũng khuyến cáo trên một số xe sử dụng mô-đun công tắc và cuộn dây từ nhà cung cấp Valeo thuộc dòng xe GLC (số loại X253) bị ảnh hưởng, do chất lượng phụ tùng nên trong trường hợp trục dẫn động lái điện của vô lăng lái bị thiếu tiếp xúc nguồn điện âm.
Đồng thời, cuộn dây dẫn điện điều khiển túi khí được lắp trên cụm công tắc đa chức năng bị đứt/hỏng thì đèn báo túi khí bật sáng và túi khí có thể kích nổ mất kiểm soát trong một số trường hợp nhất định.
Điều này giống như khi có sự tích điện (tích điện dương) do quá trình ma sát từ người tài xế/ghế/vô lăng… có thể hình thành trên trục/mô-đun công tắc dẫn đến xảy ra sự phóng điện tại tiếp điểm nối nguồn điện. Việc hoạt động thiếu kiểm soát của túi khí tài xế có thể gây nguy hiểm cho người lái xe và có thể làm tăng nguy cơ xảy ra tai nạn.
Đối với các xe nhãn hiệu Mercedes-Benz GLC (253) do Tập Đoàn Daimler AG sản xuất được nhập khẩu vào Việt Nam (dạng di chuyển tài sản, ngoại giao, cá nhân hoặc do công ty khác nhập khẩu) thuộc diện triệu hồi theo công bố Daimler AG, nếu được yêu cầu, Mercedes-Benz Việt Nam sẽ sẵn sàng trợ giúp, liên hệ để kiểm tra thông tin và sửa chữa miễn phí theo chương trình triệu hồi.