Tôi không mất tiền. Không mất ví. Không mất xe cộ hay bất cứ thứ gì trên người. Thứ tôi bị người ta “đánh cắp” chính là cảm xúc. Một Mercedes-Benz Fascination thiếu cảm xúc nhất mà tôi từng tham gia.
Buồn tẻ
Nói thật là cứ mỗi lần Mercedes-Benz Fascination chuẩn bị diễn ra, tôi lại cảm thấy rất háo hức. Háo hức xem sau nhiều lần tổ chức như thế, Mercedes sẽ mang đến điều gì mới mẻ, bất ngờ.
Đó, thứ tạo nên thành công của Mercedes-Benz Fascination 7 lần trước chính là sự “mới mẻ và bất ngờ”. Tiếc là năm nay người xem không còn được “gặp lại” 2 yếu tố ấy tại Mercedes-Benz Fascination 2018.
“Mới mẻ” gì khi 21 sản phẩm hãng trưng bày tại Fascination lần này, khách muốn mua hoàn toàn có thể xem tại các đại lý. “Mới” ở đây có chăng là cách Hãng xe Đức “độ nhẹ” cho C200 hệ thống âm thanh vòm Burmester 13 loa, và camera 360 độ cho C250. Giá bán không đổi so với trước đây, nên cái “mới” đó ít được người ta quan tâm.
Mercedes-Benz Việt Nam cũng chỉ trưng bày những dòng xe dành cho số đông như C, E, GLC trong khi thiếu vắng những cái tên mang tính trình diễn, ví dụ AMG GT, G-Class hay S-Class Coupe như những năm trước. Dòng SUV, dòng xe thể thao hay hiệu suất cao không thấy xuất hiện tại Triển lãm lần này.
Những màn trình diễn, cách bố trí, trưng bày sản phẩm cũng không còn gây được bất ngờ và mang tới cảm xúc cho người đến xem. “Mẹc” vẫn kể những câu chuyện, vẫn truyền đi những thông điệp trong các show diễn của mình, nhưng chúng không “chạm” tới được trái tim của người thưởng thức.
Thực dụng
Năm 2010, Mercedes-Benz gây bất ngờ khi tổ chức Mercedes-Benz Fascination Show tại Tp.HCM. Đây là Hãng xe đầu tiên dám đứng ra tổ chức một triển lãm riêng, một thế giới ôtô cao cấp và thời trang theo phong cách hoàn toàn mới.
Trước triển lãm lần này, 7 sự kiện Mercedes-Benz Fascination là 7 cuộc hội tụ của những chiếc xế sang đình đám, 7 cuộc trình diễn những show thời trang mãn nhãn, những gương mặt nổi tiếng, những cuộc gặp gỡ, những trải nghiệm đầy cảm xúc.
Nếu 7 Fascination trước, Mercedes-Benz đã khiến tôi phải “ngả mũ thán phục” bởi cái cách họ thể hiện đẳng cấp thương hiệu, cách họ phô diễn công nghệ, thì tại Mercedes-Benz Fascination 2018, Hãng xe Đức lại khiến tôi một lần nữa “ngả mũ thán phục” bởi sự đơn giản, tính thực dụng.
Mercedes-Benz thực dụng ở việc trưng bày sản phẩm – những sản phẩm đúng mục tiêu, dành cho đúng đối tượng và quan trọng là dễ “chốt” hợp đồng.
Mercedes-Benz thực dụng ở việc ông Choi Duk Jun - Tổng giám đốc Mercedes-Benz Việt Nam dành phần lớn thời gian để nêu thành tích về doanh số, dịch vụ tài chính và lãi suất ưu đãi trả góp mới.
Và Mercedes-Benz còn thực dụng ở việc bố trí dàn sale đông đảo nhằm tiếp cận khách hàng một cách thực tế và sát sườn nhất. Tôi đã hơi “choáng” khi vừa bước vào cửa, 8 nhân viên sale đến từ các đại lý Mercedes-Benz đứng 2 bên, chào hỏi và phát tờ rơi như ở hội chợ. Càng vào sâu bên trong, nhân viên sale càng nhiều. Họ gọi điện thoại, cười nói, chụp ảnh cho nhau đông đảo, rộn ràng hơn cả khách.
Thực dụng cũng đúng thôi. Mercedes-Benz Fascination 2018 tổ chức ra nhằm mục đích cuối cùng là bán hàng. Mà bán hàng thì người ta chỉ quan tâm đến hợp đồng, doanh số. Còn những thứ khác, “có hay không, không quan trọng”!?