Xe cổ đang trở thành một xu hướng mới của Porsche khi những chiếc Porsche 911 được làm mát bằng không khí liên tục được trình làng. Bộ phận Porsche Classic được thành lập chuyên phục hồi những mẫu xe thể thao của Porsche.
Bộ phận đặc biệt này của Porsche được đặt hàng những mẫu xe đã không còn sản xuất cũng như phục hồi những mẫu xe của hãng xe thể thao Đức này và Project Gold là mẫu xe đóng vai trò quan trọng trong đó.
Mẫu xe này dựa trên mẫu 911 Turbo S thế hệ 993, đây là mẫu xe sử dụng tua bin tăng áp Neuelfer làm mát bằng không khí cuối cùng trong kỉ nguyên 993. Ngoài, chiếc 911 Turbo S này cũng là chiếc cuối cùng sản xuất vào năm 1998.
Porsche Classic đã chọn ra hơn 6.500 linh kiện chính hãng để lắp ráp chiếc xe này bao gồm cả khung và vỏ xe được làm bằng xe. Tổng thể, bộ phận Porsche Classic có tới 52.000 linh kiện để sẵn sàng cho việc bảo dưỡng và và phục hồi các mẫu xe.
Ngoài ra, các quy trình bảo vệ và chống ăn mòn lớp sơn là một trong những quy trình hoàn thiện chỉ có ở những mẫu xe hiện đại và áp dụng phổ biến. Project Gold sẽ được phục hồi tại xưởng của Porsche ở Stuttgart, xe cũng được trang bị động cơ 6 xy lanh dạng phẳng 3.6 L biturbo công suất 450 mã lực nguyên bản.
Project Gold được sơn màu vàng ánh kim giống mẫu 991 Turbo S Exclusive mới ra mắt. Ở phía bên trong, Turbo S 993 có nội thất bọc da với những chi tiết tiết tương phản màu vàng. Nếu mẫu xe 991 Turbo S Exclusive đã giới hạn chỉ 500 chiếc thì phiên bản Turbo S 993 còn hiếm hơn với 345 chiếc được lắp ráp.
Riêng phiên bản đặc biệt Project Gold sẽ được bán đấu giá vào cuối tháng 9 tại một sự kiện của Posrche ở Atlanta, Mỹ. Số tiền thu được sẽ dành cho việc từ thiện và chuyển đến tổ chức Ferry Porsche Foundation, một tổ chức phi lợi nhuận được thành lập nhân kỉ niệm 70 năm Porsche ra đời. Được biết, mẫu xe này mất tới 1 năm rưỡi để hoàn thiện và sẽ có giá bán lên tới triệu USD.