img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Ngắm siêu xe độc bản mất 4 năm để hoàn thành của Ferrari

Ferrari đã dành gần 4 năm để phát triển chiếc xe độc nhất vô nhị này, khoảng thời gian dài nhất dành cho một chiếc Ferrari và chỉ có chiếc P80/C được sản xuất.

P80/C là kết quả nghiên cứu kiểu dáng chuyên sâu, phát triển kĩ thuật và các thử nghiệm khí động học phức tạp được Ferrari thực hiện khác biệt so với những chiếc xe độc bản trước đây.

Siêu xe được làm 1 chiếc duy nhất dành cho khách hàng đặc biệt của Ferrari
Siêu xe được làm 1 chiếc duy nhất dành cho khách hàng đặc biệt của Ferrari

Được uỷ quyền bởi TK, một khách hàng giấu tên mà Ferrari mô tả là người sảnh sỏi về thế giới Ferrari, P80/C là sản phẩm hoàn toàn mới và hiện tại so với những chiếc concept trước đây. Yêu cầu của khách hàng là tạo ra một nguyên mẫu xe thể thao hiện đại lấy cảm hứng từ 2 mẫu xe mang tính biểu tượng trong lịch sử của Ferrari là 330 P3/P4 và 1966 Dino 206 S. 

Mất 4 năm để Ferrari hoàn thiện mẫu xe P80/C
Mất 4 năm để Ferrari hoàn thiện mẫu xe P80/C

Đây không phải là một nhiệm vụ dễ dàng đối với Trung tâm thiết kế Ferrari vì họ phải phát triển một sản chiếc xe không liên quan tới bất kì dòng sản phẩm nào hiện tại, chưa kể  P80/C là một siêu xe hiệu suất cao trên đường đua. 

Thiết kế đuôi xe Ferrari P80/C
Thiết kế đuôi xe Ferrari P80/C

Ferrari và khách hàng đã quyết định sử dụng khung gầm của mẫu 488 GT3 làm nền tảng với hiệu suất và chiều dài cơ sở chiếc xe dài hơn 488 GTB. Điều đó cho phép các nhà thiết kế tự do sáng tạo hơn, buồng lái được đẩy về phía trước nhiều hơn, đuôi xe được kéo dài giúp chiếc xe trở nên thể thao hơn. 

Ferrari P80/C dựa trên mẫu xe đua 488 GT3
Ferrari P80/C dựa trên mẫu xe đua 488 GT3

Ngoài ra, những điểm nổi bật về thiết kế của chiếc xe bao gồm cánh lướt gió phía trước, cánh gió sau cỡ lớn, vòm bánh xe mở rộng hơn về phía khe hút gió, kính chắn gió thiết kế bo tròn tối màu. Tất cả các tính năng này đều được lấy từ Berlinetta 330 P3/4, Dino 206 S và 250 LM. 

Thiết kế cabin xe Ferrari P80/C
Thiết kế cabin xe Ferrari P80/C

Đặc biệt, khách hàng của Ferrari muốn chiếc xe có 2 cấu hình: cấu hình xe đua bao gồm cánh gió bằng sợi carbon và la zăng khoá trung tâm 18 inch và cấu hình thông thường với la zăng 21 inch và không có trang bị khí động học. 

Thiết kế khung gầm Ferrari P80/C
Thiết kế khung gầm Ferrari P80/C

P80/C được làm hoàn toàn từ sợi carbon nhưng vẫn có một số chi tiết với chức năng riêng được làm từ kim loại khác, riêng thân xe được sơn màu đỏ Rosso Vero. Nội thất của chiếc xe giống 488GT3 đi kèm lồng chống lật tích hợp vào thân xe. Tuy nhiên, các phần bên của bảng điều khiển đã được thiết kế lại và khu vực ghế ngồi hay cửa làm từ sợi carbon cũng được cá nhân hoá lại. 

Thiết kế động cơ xe Ferrari P80/C
Thiết kế động cơ xe Ferrari P80/C

Việc P80/C phải tuân thủ theo các quy định xe đua đã ảnh hưởng lớn tới việc thiết kế khí động học của xe. Dựa trên mẫu 488 GT3, bộ bodykit khí động học của xe được làm riêng và hiệu quả hơn 5% trên tổng thể. Ferrari không tiết lộ bất kỳ thông số kĩ thuật nào, nhưng nhiều khả năng P80/C sẽ trang bị động cơ V8 tăng áp kép như 488 GT3 đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Thiết kế phía sau khoang động cơ xe Ferrari P80/C
Thiết kế phía sau khoang động cơ xe Ferrari P80/C
Ferrari không công bố giá bán P80/C
Ferrari không công bố giá bán P80/C
Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm