Năm 1966, hãng xe hơi Đức BMW đã mua lại hãng Glas có trụ sở tại Dingolfing, một nhà sản xuất xe hơi đã ra mắt chiếc 1300 GT với phong cách Frua vào năm 1964 và chiếc 1700 GT hơn 1 năm sau đó.
Đến năm 1967, BMW đã chỉnh sửa lại bản GT, trang bị cho chiếc xe động cơ 1.6L công suất 103 mã lực, đi kèm dẫn động cầu sau, ghế ngồi lấy từ bản 1600 TI, lưới tản nhiệt hình quả thận và đèn hậu tròn từ BMW 2 Series. Chiếc xe được đặt tên là BMW 1600 GT và đạt doanh số 1.255 xe chỉ chưa đầy 1 năm khi ra mắt, khiến đây là 1 trong những chiếc xe cổ hiếm nhất của BMW.
Mỗi chiếc Glas 1300 GT và 1700 GT đều có phiên bản mui trần nhưng BMW chưa từng bán phiên bản 1600 GT mui trần. Tuy nhiên, không có gì là không thể thay đổi, theo yêu cầu của nhà nhập khẩu BMW của Mỹ Max Hoffman, BMW đã thiết kế 1 chiếc 1600 GT mui trần và coupe với động cơ 2.0L lớn hơn.
Hãng xe Đức đã lắp ráp, sơn chiếc xe ở Dingolfing và ngày 16/11, chiếc 1600 GT mui trần hoàn thành. Một chiếc thứ 2 được chế tạo ngay sau đó nhưng đã bị loại bỏ sau một tai nạn trong quá trình lái thử. Không may, kế hoạch sản xuất hàng loạt và xuất khẩu đi Mỹ không thành công. Chiếc BMW 1600 GT mui trần duy nhất còn sót lại đc bàn giao cho cổ đông lớn nhất BMW AG thời bấy giờ là Herbert Quandt.
Được cấp giấy phép chạy trên đường, chiếc xe nằm trong gia đình Quandt nhiều năm trước khi bị bán cho các chủ sở hữu tư nhân khác. Cuối cùng, Trung tâm kĩ thuật Allianz có trụ sở tại Munich đã mua lại chiếc 1600 GT và thực hiện công việc phục chế hoàn chỉnh.