img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Nguyên nhân triệu hồi loạt xe Lancer, Pajero, I-Miev nhập khẩu tại Việt Nam

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng, Bộ Công Thương cho biết đã tiếp nhận báo cáo của Công ty TNHH Ô tô Mitsubishi Việt Nam về chương trình triệu hồi xe Mitsubishi Lancer.

13 xe Lancer lỗi cửa sổ trời, bộ căng đai tự động

Chương trình triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế cửa sổ trời và/hoặc bộ căng đai tự động trên 13 xe Mitsubishi Lancer model CY4A-STXHL/STMHL nhập khẩu từ Nhật Bản, sản xuất trong giai đoạn từ 4/9/2009 - 4/2/2011.

Đối với lỗi liên quan đến cửa sổ trời, Mitsubishi Việt Nam cho biết, trong quá trình sử dụng, có khả năng kính cửa sổ trời có thể bị tách ra khỏi khung viền bên ngoài do rung động và/hoặc do áp lực gió trong quá trình lái xe.

Nguyên nhân được xác định là do chất liệu nhựa sử dụng chưa phù hợp với điều kiện thời tiết nên dưới sự tác động của nhiệt độ và độ ẩm làm cho độ bám dính của khung viền bên ngoài của kính cửa sổ trời trở nên kém.

13 xe Mitsubishi Lancer model CY4A-STXHL/STMHL nhập khẩu từ Nhật Bản bị triệu hồi
13 xe Mitsubishi Lancer nhập khẩu từ Nhật Bản bị triệu hồi

Đối với lỗi liên quan đến bộ căng đai tự động, trong quá trình sử dụng xe, trên táp lô có thể xuất hiện hiện tượng đèn cảnh báo động cơ bật sáng, trợ lực lái mất, bình điện sẽ không sạc và động cơ có thể bị quá nhiệt.

Nguyên nhân mà Mitsubishi Việt Nam đưa ra là do thiết kế bộ căng tự động chưa phù hợp, lực cản trượt sẽ tăng lên sau một thời gian sử dụng. Điều này có thể gây ra các vết nứt trên khu vực bề mặt khớp nối động cơ của bộ căng tự động khi động cơ được sử dụng trong điều kiện tải trọng cao và lặp đi lặp lại. Trong trường hợp xấu hơn, các khớp nối sẽ bị vỡ và dây đai dẫn động (dẫn động bơm nước, máy phát điện, bơm trợ lực tay lái và máy lạnh) sẽ rơi ra.

830 xe Pajero và I-Miev lỗi túi khí

Trong khi đó, Mitsubishi Việt Nam cũng thông báo Chương trình triệu hồi xe để kiểm tra và thay thế ngòi nổ túi khí phía hành khách trên 830 ô tô đều nhập khẩu từ Nhật Bản, bao gồm 829 xe Mitsubishi Pajero model LNDVQL, LNXVQL, LRXVQL, LYXVUL, LYXYSL sản xuất trong giai đoạn từ 7/1/2013 - 17/1/2017; 1 xe Mitsubishi I-Miev model LDDL6 sản xuất ngày 6/8/2013.

Mitsubishi Pajero cũng thuộc diện bị triệu hồi
Mitsubishi Pajero cũng thuộc diện bị triệu hồi

Báo cáo của Mitsubishi Việt Nam nêu rõ, trên các xe Pajero và I-Miev bị ảnh hưởng, ngòi nổ túi khí chịu tác động của sự thay đổi nhiệt độ dưới điều kiện khí hậu ẩm ướt trong thời gian dài sử dụng, chất xúc tác (amoni nitrat) bên trong ngòi nổ túi khí phía hành khách có thể bị hỏng do biến chất.

Kết quả, vỏ đựng của ngòi nổ có thể bị vỡ ra khi túi khí được kích hoạt. Vì thế việc thay thế ngòi nổ túi khí bên phía hành khách với phụ tùng đã được cải thiện chất lượng nhằm mục đích an toàn.

Để đảm bảo an toàn tối đa cho cả người lái và hành khách đi cùng khi sử dụng xe, Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng khuyến nghị người dùng cần nhanh chóng mang các xe Lancer, Pajero và I-Miev có hiện tượng lỗi tới nhà phân phối ủy quyền của Mitsubishi Việt Nam trên toàn quốc để khắc phục. Thời gian tiếp nhận và sửa chữa miễn phí là trong 2 năm, từ 15/6/2020 - 14/6/2022.

Cục Cạnh tranh và Bảo vệ người tiêu dùng cũng cho biết đã và đang giám sát chặt chẽ cả 2 chương trình triệu hồi của Mitsubishi Việt Nam để đảm bảo quyền lợi của người tiêu dùng.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm