img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Những hạng mục cần bảo dưỡng định kỳ cho xe ô tô mới

Việc kiểm tra thay mới định kỳ các bộ phận trên xe là vô cùng quan trọng vì nó đảm bảo xe của bạn luôn vận hành trơn tru và hiệu quả.

1. Dầu động cơ

Dầu động cơ là yếu tố quan trọng giúp xe vận hành trơn tru, êm ái và đảm bảo tuổi thọ động cơ ô tô. Hiện nay, một số nhà sản xuất xe hơi cho biết động cơ xe hiện nay có khả năng di chuyển từ 10.000 – 20.000 km thì mới cần thay dầu. Tuy nhiên, theo các chuyên gia chăm sóc và bảo dưỡng ô tô, đối với xe mới, người dùng nên thay dầu sau khi xe chạy được 5.000 km đầu tiên, sau đó có thể thực hiện công tác này sau 10.000 km.

2. Bugi

Bugi hao mòn sẽ khiến xe khó khăn trong việc nổ máy. Do đó, để tránh tình trạng ức chế khi không thể nổ máy xe giữa đường, chủ xe cần thay thế bugi sau khoảng 30.000 – 40.000 km di chuyển.

bugi
Bugi hao mòn sẽ khiến xe khó khăn trong việc nổ máy

3. Dầu phanh

Thay thế dầu phanh cũng là một mốc bảo dưỡng quan trọng mà người dùng cần nhớ để phanh hoạt động trơn tru, đảm bảo an toàn khi vận hành xe. Theo định kỳ, chủ xe cần thay thế dầu phanh và dầu thủy lực sau 40.000 km di chuyển để cân bằng chất lượng dầu, áp suất thủy lực trong hệ thống phanh, giúp phanh luôn duy trì được hiệu quả hoạt động tốt nhất.

4. Cốc lọc dầu

Ngoài thay dầu xe, chủ xe cũng cần ghi nhớ đến chu kỳ thay cốc lọc dầu ô tô. Cụ thể, sau một thời gian sử dụng, sẽ có một lượng bụi bẩn và cặn dầu sinh ra khiến cốc lọc dầu bị đóng cặn, có thể bị tắc và làm giảm khả năng bôi trơn của dầu với động cơ. Để tránh trường hợp này, chủ xe nên thay thế cốc lọc dầu ô tô sau khoảng 10.000 km di chuyển theo khuyến cáo từ các nhà sản xuất ô tô.

Cốc lọc dầu
Ngoài thay dầu xe, chủ xe cũng cần ghi nhớ đến chu kỳ thay cốc lọc dầu ô tô

5. Lọc gió động cơ và lọc gió điều hòa

Lọc gió động cơ đóng vai trò quan trọng trong công tác ngăn chặn và loại bỏ bụi bẩn, khí độc từ ngoài không khí, làm sạch khoang cabin và mang lại cho người ngồi trong xe không gian sạch. Do đó, sau một thời gian sử dụng, “lá chắn” này sẽ bị bao bọc bởi nhiều loại cặn bẩn, nếu không vệ sinh kịp thời thì sẽ làm giảm đi chức năng làm sạch quan trọng này.

Tương tự, lọc gió điều hòa cũng giúp lưu thông không khí sạch trong xe, do đó nếu không được vệ sinh đúng định kỳ, điều hòa có thể sẽ hoạt động kém đi và tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Theo những người nhiều kinh nghiệm sử dụng ô tô, các bác tài nên vệ sinh lọc gió ô tô sau khoảng 5.000 km di chuyển và thay thế mới từ 20.000-30.000 km di chuyển.

6. Nước làm mát

Nước làm mát có tác dụng ngăn động cơ quá nhiệt trong thời tiết nóng bức, đảm bảo xe vận hành ổn định. Người dùng nên thay nước làm mát sau khoảng 100.000 km đầu tiên của xe, sau đó có thể thực hiện theo chu kỳ sau khoảng 40.000-50.000 km di chuyển để đảm bảo khả năng làm mát hiệu quả.

Nước làm mát
Nước làm mát có tác dụng ngăn động cơ quá nhiệt trong thời tiết nóng bức, đảm bảo xe vận hành ổn định

Bên cạnh đó, trong quá trình sử dụng xe, người dùng cũng cần phải thường xuyên kiểm tra bình chứa nước làm mát để tránh tình trạng bị cạn, đồng thời kiểm tra hệ thống làm mát để phát hiện kịp thời nếu có rò rỉ.

7. Lọc nhiên liệu

Cũng đảm nhiệm chức năng như cốc lọc dầu, lọc nhiên liệu cũng có thể bị đóng cặn bẩn sau một thời gian sử dụng và có thể bị tắc nếu không được vệ sinh theo định kỳ. Bên cạnh đó, lọc nhiên liệu đảm bảo xe được cung cấp một nguồn nhiên liệu sạch để vận hành, kéo dài tuổi thọ của xe. Thông thường, chủ xe nên tiến hành thay lọc nhiên liệu định kỳ cho xe sau mỗi khoảng 50.000 km di chuyển.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm