Ngay khi khởi động đã cho xe chạy ở tua máy cao
Vận hành xe ở tua máy cao ngay khi khởi động không phải là một cách khởi hành xe ô tô đúng đắn. Lý do là bởi động cơ đang ở trạng thái nghỉ ngơi trước khi chủ xe khởi động nó, nếu quá vội vàng bắt nó hoạt động mạnh ngay thì sẽ nhanh chóng xảy ra hỏng hóc.
Do đó, chủ xe không nên tăng tốc đột ngột khi xe mới bắt đầu được khởi động. Để lái xe ô tô đúng cách, hãy để máy chạy ở chế độ không tải một lúc trước khi cho xe di chuyển. Làm như vậy để dầu và các chi tiết máy được nóng dần. Việc dầu được đun nóng tới một nhiệt độ phù hợp sẽ giúp xe được bôi trơn triệt để, nhờ đó độ bền của xe được tăng lên.
Tắt máy xe một cách đột ngột
Động cơ tăng áp hoạt động dựa vào khí xả của xe ô tô. Nếu tắt máy đột ngột khi xe đang vận hành, khí thải vẫn tồn đọng trong bộ tăng áp, lâu dần gây ảnh hưởng xấu cho xe.
Bên cạnh đó, nhiệt lượng cao của khu vực máy tăng áp chưa kịp được làm nguội cũng gây ảnh hưởng không tốt cho động cơ xe. Theo kinh nghiệm tăng tuổi thọ động cơ xe ô tô, chủ xe nên để xe di chuyển ở tốc độ chậm, tua máy thấp khi xe sắp dừng lại. Cách tắt máy xe ô tô tốt nhất là để xe hoạt động ở trạng thái không tải trước khi rút chìa khóa.
Sử dụng xăng kém chất lượng
Xăng kém chất lượng thường có lẫn những tạp chất không tốt cho động cơ xe, dẫn đến động cơ có bị phá hỏng. Hãy tìm một cửa hàng xăng dầu uy tín để đảm bảo xe nhận được nguồn nhiên liệu tốt nhất.
Chạy tốc độ chậm nhưng cho số cao
Nếu để số cao khi đi chậm thì động cơ tăng áp sẽ giảm độ bền. Nhiều chủ xe nhầm lẫn đây là cách lái xe ô tô tiết kiệm nhiên liệu, tuy nhiên hoàn toàn không phải vậy.
Hệ thống tăng áp sử dụng khí thải của xe để tăng tốc và tăng lượng khí nạp vào xe. Vì vậy, bô tăng áp phải đạt được số lượng vòng quay đủ để đáp ứng công suất động cơ. Nếu để xe di chuyển ở tốc độ chậm mà cài số lớn thì chủ xe sẽ phải nhấn ga khá nhiều để giữ cho xe di chuyển. Dẫn đến tình trạng thừa nhiên liệu nhưng thiếu không khí trong khoang đốt.
Tăng tốc ngay khi vừa hết cua
Đối với xe sử dụng động cơ tăng áp, khi động cơ tăng áp kích hoạt thì độ trễ do công suất tạo ra sẽ tăng lên khiến xe dễ bị trượt dài. Do đó chủ xe không nên tăng sau khi thoát cua.