img
img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Porsche 919 Hybrid Evo phá kỷ lục trên thánh địa Spa-Francorchamps

Mẫu xe Porsche 919 Hybrid phiên bản Evo thiết kế cho đường đua Le Mans đã xác lập kỷ lục mới tại đường đua Spa-Francorchamps - một thánh địa trong môn thể thao F1.

Phá kỷ lục trên thánh địa Spa-Francorchamps

Tay đua của đội Porsche, Neel Jani, đã hoàn thành đường đua Grand Prix Bỉ tại dãy núi Ardennes với quãng đường 7.004 km trong 1:41.770 phút, phá kỷ lục cũ được lập bởi Lewis Hamilton (GB) cầm lái mẫu xe Mercedes F1 W07 Hybrid với 0.783 giây.

Porsche 919 Hybrid phiên bản Evo thiết kế cho đường đua Le Mans
Porsche 919 Hybrid phiên bản Evo thiết kế cho đường đua Le Mans

Vòng đua của Hamilton là 1:42.553 phút vào ngày 26/8/2017 giúp anh giữ vững vị trí đầu bảng trong cuộc đua F1 vào năm ngoái.

Jani đạt vận tốc tối đa 359 km/h và vận tốc trung bình là 245,61 km/h tại vòng đua kỷ lục, bắt đầu lúc 10 giờ 23 phút. Nhiệt độ xung quanh là 11°C, nhiệt độ đường đua là 13°C.

Porsche 919 Hybrid Evo đạt vận tốc tối đa 359 km/h và vận tốc trung bình là 245,61 km/h tại vòng đua kỷ lục
Porsche 919 Hybrid Evo đạt vận tốc tối đa 359 km/h và vận tốc trung bình là 245,61 km/h tại vòng đua kỷ lục

"Thành công ngoài dự đoán này là thành quả lao động không ngừng của đội LMP và là một ngày đáng tự hào cho các kỹ sư. Chúng tôi không thể làm gì hơn là chúc mừng Neel và cả đội vì đã đạt được thành tích này. Chúng tôi muốn thể hiện tất cả các khả năng của mẫu xe Porsche 919 Hybrid khi không bị hạn chế từ quy định của giải đua Vô địch Sức bền Thế giới.", Đội trưởng của đội đua, Andreas Seidl chia sẻ.

Tay đua của đội Porsche, Neel Jani, 34 tuổi người Thụy Sĩ
Tay đua của đội Porsche, Neel Jani

“Đây là một vòng đua vô cùng tuyệt vời – kỹ năng lái xuất sắc của Neel cùng công nghệ vượt bậc đã đem lại một pha trình diễn ngoạn mục. Kỷ lục đường đua ngày hôm nay minh chứng mạnh mẽ cho hiệu suất ưu việt của dòng xe đua tân tiến nhất thời đại", Fritz Enzinger, Phó Chủ tịch giải đua phân hạng LMP1 cho biết.

Với mẫu xe 919 Hybrid, Porsche đã ba lần liên tiếp giành chiến thắng tại giải đua Le Mans 24 giờ từ năm 2015 đến năm 2017 cũng như đạt danh hiệu vô địch cho nhà sản xuất và cả tay đua trong mùa giải của FIA World Endurance Championship (WEC) của trong cùng năm.

Kỹ năng lái xuất sắc của Neel cùng công nghệ vượt bậc đã đem lại một pha trình diễn ngoạn mục
Kỹ năng lái xuất sắc của Neel cùng công nghệ vượt bậc đã đem lại một pha trình diễn ngoạn mục

Tay đua Neel Jani cho biết: "Porsche 919 Evo cực kỳ ấn tượng. Đây chắc chắn là chiếc xe nhanh nhất mà tôi từng lái. Độ bám đường của xe khiến tôi bất ngờ, thậm chí tôi còn không thể hình dung được trước đó".

Thoát khỏi hạn định và giành kỷ lục

Các quy định kỹ thuật từ Liên đoàn FIA cho giải WEC và Le Mans đã tăng tính cạnh tranh giữa các nguyên mẫu hybrid Le Mans phân hạng 1 khác nhau như Audi, Porsche và Toyota. Kết quả là cho đến tận bây giờ chúng ta mới có thể trả lời được câu hỏi - Tiềm năng của một chiếc Porsche 919 Hybrid nếu không bị hạn chế là gì.

Porsche 919 Hybrid đánh bại kỷ lục tại giải đua F1
Porsche 919 Hybrid đánh bại kỷ lục tại giải đua F1

Ông Stephen Mitas, Kỹ sư Trưởng người Úc của dòng xe đua phân hạng LMP1, là người chịu trách nhiệm chính của dự án thừa nhận rằng: “Tất cả chúng tôi biết rằng, dù cho chiếc 919 Hybrid có thành công vang dội đến mức nào, cũng chẳng bao giờ có thể biết được hết khả năng của mẫu xe đó. Có thể nói chúng tôi rất vui sướng khi mẫu xe này đánh bại kỷ lục tại giải đua F1.”

Dòng xe 919 vận hành bởi động cơ V4 tăng áp kép, và hai hệ thống phục hồi năng lượng khác nhau – năng lượng phanh từ trục trước kết hợp với năng lượng khí xả.

Với mẫu xe 919 Hybrid, Porsche đã liên tiếp giành chiến thắng tại nhiều giải đua
Với mẫu xe 919 Hybrid, Porsche đã liên tiếp giành chiến thắng tại nhiều giải đua

Động cơ đốt trong truyền động cho trục sau trong khi động cơ điện gia tốc cho trục trước để tăng tốc cho xe với hệ dẫn động 4 bánh toàn phần. Đồng thời, xe thu hồi năng lượng khí thải từ hệ thống xả để không phát tán khí thải vào môi trường. Năng lượng điện phát sinh ở phanh trước và khí thải được tạm thời lưu trữ trong bình ắc quy ion lithium được làm mát bằng chất lỏng.

Nhằm gia tăng mức hiệu suất, mẫu xe Evo siêu tốc này được trang bị hệ thống phanh điện bốn bánh giúp tăng cường kiểm soát độ trệch. Hơn nữa, tay lái trợ lực điện cũng được lắp đặt nhằm hỗ trợ trọng tải lớn hơn và hệ thống treo tay đòn mạnh hơn (cả trước và sau).

Trọng lượng khô được giảm đi 39 kg còn 849 kg so với xe trong quá trình đua.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm