Không thể mong chờ gì hơn với 1 chiếc hypercar 4 chỗ ngồi, dẫn động 4 bánh toàn thời gian trang bị chiều dài cơ sở của một chiếc Mercedes-Benz S-Class tiêu chuẩn, 2 cửa và công suất 1.700 mã lực từ động cơ hybrid. Nhà sáng lập Christian von Koenigsegg gọi đây là mẫu xe Mega GT.
Không thể nhắc tới động cơ 3 xy lanh 2.0L tăng áp kép không có trục cam sử dụng su-páp điện tử được đặt tên là Tiny Friendly Giant (TFG) tạm dịch là Người khổng lồ thân thiện nhỏ bé.
Động cơ đốt trong thế hệ mới này có thể chạy được trên bất kỳ nguồn nhiên liệu tái tạo nào bao gồm cả ethanol, metanol trung tính CO2, E85 hay xăng thông thường. Một phần của hệ thống hybrid này sẽ cung cấp công suất lên tới 600 mã lực và mô men xoắn 600 mã lực, 1.100 mã lực còn lại đến từ 3 động cơ điện.
Khi nói về các động cơ điện, các kỹ sư của Koenigsegg đặt 2 động cơ ở 2 bánh sai và 1 động cơ còn lại trên trục khuyủ của động cơ. Do đó, Gemera có hệ thống dẫn động, mô men xoắn ở tất cả các bánh và hệ thống lái cũng vậy.
Hãng xe Thuỵ Điển tuyên bố Gemera sẽ có khả năng tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 1,9 giây và đạt tốc độ 400 km/h, mẫu xe này sẽ thực sự thay đổi cuộc chơi của ngành công nghiệp xe hơi với phân phúc siêu xe 4 chỗ.
Nếu chỉ hoạt động với 3 động cơ điện, Gemera vẫn có thể đạt tốc độ 300 km/h và hoạt động được khoảng 50 km trước khi hết điện. Sẽ chỉ có 300 chiếc Koenigsegg Gemera được đưa vào sản xuất, giá mỗi chiếc khoảng 1,7 triệu USD bắt đầu vào năm 2022.