Mẫu xe Suzuki Ertiga vừa âm thầm được nâng cấp phiên bản mới với 1 thông báo trên trang chủ của hãng xe Nhật, phiên bản mới Sport sẽ bổ sung 1 số trang bị an toàn mà phiên bản trước đó còn thiếu. So về giá bán và trang bị, Suzuki Ertiga Sport có lợi thế hơn so với Mitsubishi Xpander, tuy nhiên, thời gian tới mẫu xe Xpander cũng sẽ có bản nâng cấp Cross dự kiến ra mắt giữa năm 2020.
Trên phiên bản Suzuki Ertiga Sport, xe bổ sung 2 tính năng an toàn là cân bằng điện tử (ESP) và hỗ trợ khởi hành ngang dốc (HHC). Hệ thống cân bằng điện tử (ESP) giúp kiểm soát hướng xe khi vào cua mà xe bị thiếu lái hoặc dư lái. Hệ thống này cũng hỗ trợ người lái duy trì lực kéo khi tăng tốc trên mặt đường trơn trượt.
Hệ thống ESP hoạt động bằng cách điều chỉnh mô-men xoắn động cơ và áp dụng có chọn lọc phanh. Hệ thống khởi hành ngang dốc (HHC) ngăn xe trôi về phía sau khi đang leo dốc bằng cách giữ phanh trong trong 2 giây sau khi người lái chuyển từ chân phanh sang chân ga.
Ngoài ra, các trang bị an toàn cơ bản trên xe bao gồm chống bó cứng ABS, phân bổ lực phanh điện tử EBD, dây đai an toàn đa điểm, khóa an toàn trẻ em, cảm biến lùi, hệ thống chống trộm và 2 túi khí vẫn có trên ERTIGA SPORT.
Ghế trên xe chỉnh cơ hoàn toàn, hàng ghế thứ 2 có thể trượt lên xuống để tạo thêm không gian cho hàng ghế thứ 3 nếu cần. Hàng ghế thứ 2 vẫn khá rộng rãi với khả năng gập 60:40 được trang bị cửa gió điều hoà trên trần. Hàng ghế thứ 3 khi gập lại cũng tạo ra thể tích chứa đồ khá lớn. Khi dựng ghế lên thì thì phần cốp có thêm 1 khoảng lõm xuống để đồ.
Các tính năng giải trí bao gồm màn hình giải trí cảm ứng 10 inch cỡ lớn tích hợp Apple Carplay, màn hình rõ nét, điều hoà tự động với màn hình hiển thị nhỏ, đây là một điểm cộng dành cho mẫu xe này, hàng ghế thứ 2 có bệ tì tay, nội thất vẫn bọc nỉ.
Suzuki Ertiga Sport vẫn trang bị động cơ máy xăng 1.5L, 4 xi-lanh công suất 104 mã lực và mô-men xoắn đạt 138 Nm, hệ thống dẫn động một cầu đi kèm tuỳ chọn số sàn 5 cấp hoặc tự động 4 cấp.