Nhưng khác với nhiều lần trước đó. Báo chí không còn sốt sắng đoán già, đoán non. Các hãng xe đối thủ không thèm để ý hay lo lắng. Người dân cũng chả buồn nghĩ tới xem mình sắp được mua con "xe honda" mới nào của Honda. Đơn giản, vì riêng ở khoản bán xe máy, Honda giờ đang là “vua” ở Việt Nam.
Họ (những người không buồn sốt sắng, lo lắng và không buồn nghĩ tới ở trên) quan tâm làm gì khi mẫu xe nào ra mắt cũng thế thôi, sẽ chẳng có ông kễnh nào cùng phân khúc có thể cạnh tranh nổi. Người mua sẽ vẫn xuống tiền mua xe Honda sau khi tìm quanh chả thấy ma nào xứng được gọi là "lựa chọn khác".
Đọc đến đây. Nếu đang ăn 5000 xôi, uống 3000 trà đá, bà con hãy ngẩng lên và đếm xem có bao nhiêu chiếc xe máy xung quanh mình, và trong đó có bao nhiêu chiếc Honda?
Theo thống kê mới nhất, Honda chiếm loanh quanh đâu đó khoảng 80% thị phần xe máy tại Việt Nam. Nói nôm là cứ 10 xe máy đi trên đường thì có 8 cái gắn nhãn Honda. Thế thì thôi, phân tích thị trường với cả đối thủ cạnh tranh làm gì cho mệt. Nó tẻ nhạt y như giải bóng đá Đức, khi Bayer cứ ra sân là thắng, và chẳng khác nào giải Pháp, Ý, khi cuối mùa là PSG, Juve “auto” vô địch!
Honda đang là "vua". Nên họ có quyền thao túng thị trường, dắt dây đại lý và nâng giá bán xe... Nhưng đừng đùa. Ở Việt Nam hôm nay quý vị là "vua", ngay ngày mai có thể là "giặc".
Vào một ngày đẹp giời nào đó, Chính phủ vui vui ra quả nghị định cấm xe máy ở các thành phố lớn xem. "Vua" lúc ý khéo lại thua ông... xe điện!