Đây là sự thay đổi nằm trong kế hoạch sản xuất hướng tới việc tập trung cho việc sản xuất những dòng xe SUV và bán tải của tập đoàn Ford Motor tại thị trường Châu Á Thái Bình Dương. Cùng với đó, nhiều khả năng sẽ có một mẫu xe thay thế cho Ford Focus trong thời gian tới hoặc Ford Focus sẽ được nhập khẩu.
Hiện tại, nhà máy của Ford Việt Nam tại Hải Dương chỉ thực hiện việc lắp ráp các dòng xe như Ford EcoSport, Ford Transit và rất có thể là Ford Tourneo sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Thực tế, nhà máy của Ford ở Thái Lan cũng đã dừng lắp ráp các mẫu Fiesta và Focus từ đầu năm 2019, nhà máy này của Ford chỉ lắp ráp Ranger, Ranger Raptor, Everest là những mẫu xe mà Ford Việt Nam đang nhập khẩu.
Cùng với đó, giá xe Ford Focus tại các đại lý đang được giảm giá mạnh như ở thời điểm này. Giá xe Ford Focus phiên bản Trend tại các đại lý là khoảng 560 triệu đồng, thậm chí có thể giảm thêm tuỳ đại lý. Trong khi đó, phiên bản Titanium và Sport có giá khoảng 730 triệu đồng, mức giảm khá nhiều so với niêm yết, lượng xe dự báo cũng không còn nhiều, sẽ hết sớm trong thời gian tới.
Đây có thể là bước đi của Ford nhằm bán nốt những chiếc xe Focus cuối cùng trước khi hướng tới những dòng xe mới thời gian tới. Khách hàng sở hữu xe Ford Focus vẫn sẽ được bảo hành, bảo dưỡng theo đúng quy trình của Ford Việt Nam. Cộng dồn 6 tháng đầu năm 2019, doanh số của xe Ford Focus chỉ đạt 1.152 xe, thấp hơn nhiều so với những mẫu xe khác cùng phân khúc.