Theo nguồn tin của Cartimes, mẫu xe này sẽ có 2 phiên bản Trend và Titanium. Về cơ bản, vẻ ngoài của 2 mẫu xe chỉ khác nhau ở cụm đèn pha khi bản Titanium là thấu kính projector, bản Trend sử dụng bóng halogen thông thường.
Theo những hình ảnh đầu tiên về cabin Ford Tourneo, mẫu xe này sẽ có 7 chỗ ngồi, với hàng ghế thứ 2 với 2 ghế đơn tách biệt kiểu thương gia và hàng ghế thứ 3 có 3 chỗ ngồi. Ở hàng ghế thứ 1 và 2 đều có bệ tì tay riêng của từng ghế.
Tại thị trường nước ngoài, Ford Tourneo trang bị động cơ 4 xy lanh EcoBlue 2.0L tăng áp đi kèm hộp số tự động 6 cấp SelectShift. Còn ở Việt Nam, nhiều khả năng mẫu xe này sẽ trang bị đông cơ máy dầu như Kia Sedona để tiết kiệm nhiên liệu và bền bỉ trong quá trình sử dụng.
Ngoài ra, mẫu MPV Tourneo vẫn trang bị đầy đủ tính năng như những chiếc Ford khác bao gồm hệ thống giải trí Ford SYNC 3 tương thích với Apple CarPlay và Android Auto, hệ thống điều hòa riêng cho hành khách phía sau, 6 cổng USB, dàn âm thanh 10 loa...
Các trang bị an toàn bao gồm hỗ trợ đỗ xe chủ động Active Park Assist, hỗ trợ giữ làn Lane-Keeping Aid và FordPass Connect tăng cường khả năng kết nối, bao gồm cả việc tạo điểm truy cập WiFi hỗ trợ tối đa 10 thiết bị di động cùng lúc.
Mẫu xe này sẽ ra mắt thị trường Việt Nam vào cuối năm 2019 và được lắp ráp trong nước, cạnh tranh trong phân khúc MPV tầm trung phục vụ gia đình hay doanh nghiệp cùng với đối thủ Kia Sedona đang 1 mình 1 sân. Được biết, giá tạm tính của mẫu xe này là khoảng 900 tới hơn 1 tỷ đồng (tuỳ phiên bản).