img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Top 8 mẫu xe mô tô phân khối lớn được ưa chuộng tại Việt Nam

Kiểu dáng đẹp mắt, động cơ mạnh mẽ, nhiều công nghệ cải tiến là những ưu điểm mà các môtô dưới đây rất đáng lọt vào tầm ngắm của nhiều tay lái.

1. Harley Davidson Street 750

Đối  với những người yêu thích dòng xe Cruiser thì Harley Davidson Street 750 sẽ là sự lựa chọn hàng đầu. Đây là mẫu xe hạng nhẹ đầu tiên mà Harley sản xuất nhằm hướng đến đối tượng khách hàng năng động và trẻ trung.

Tất cả các chi tiết trên xe như động cơ, vỏ, vành 7 chấu, tay lái, ốp pô… đều được sơn màu đen nhám, đầu đèn xe dạng tròn classic với bóng Halogen. Xe sở hữu chiều cao vừa phải, thế ngồi thoải mái nên rất phù hợp với vóc dáng người Việt Nam.

Harley Davidson Street 750
Harley Davidson Street 750

Xe sử dụng động cơ 749 phân khối, 2 xi lanh chữ V với góc nghiêng 60 độ, làm mát bằng chất lỏng, đi kèm là hộp số 6 cấp cho phép sang số nhanh và mượt mà hơn, xe cho công suất 53 mã lực ở vòng tua 7.900 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 65 Nm ở vòng tua 4.000 vòng/phút.

2. Ducati Monster 795

Trong danh sách những mẫu mô tô được ưa chuộng tại Việt Nam không thể không kể đến Ducati với mẫu naked bike Monster 795 được thiết kế dành riêng cho người châu Á.

Xe có vẻ đẹp đơn giản pha giữa hiện đại và cổ điển với đèn pha tròn, bình xăng có 2 lỗ thông gió tạo điểm nhấn, yên xe vuốt nhẹ gọn gàng và khung sườn mắt cáo đậm chất xe Ý. Vì sở hữu trọng lượng khô 169 kg và chiều cao yên 770mm nên Monster 795 rất phù hợp với vóc dáng người châu Á nói chung và người Việt Nam nói riêng.

Ducati Monster 795
Ducati Monster 795

Ducati Monster 795 sử dụng động cơ 803cc L-Twin Desmodromic kết hợp với hộp số 6 cấp ly hợp ướt. Xe có công suất cực đại 87 mã lực tại vòng tua 8.250 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 78Nm tại 6.250 vòng/phút.

3. Kawasaki Z1000

Với nhiều người, nói đến xe mô tô phân khối lớn thì không thể không kể đến Kawasaki Z1000 - mẫu xe được giới đam mê xe gọi bằng cái cái tên “Z1000 thần thánh”.

Không phải tự nhiên mà mẫu xe này lại có biệt danh như thế. Các showroom thường xuyên rơi vào tình trạng hết hàng, người mua vẫn tấp nập dù giá bị đội lên cao. Và thực tế, nếu chú ý quan sát, cơ hội bắt gặp một chiếc Z1000 trên phố cao hơn nhiều so với các mẫu xe phân khối lớn khác.

Kawasaki Z1000
Kawasaki Z1000

Kawasaki Z1000 có sức hấp dẫn đặc biệt bởi vẻ đẹp góc cạnh, khá cơ bắp và mạnh mẽ. Bình xăng xe cỡ lớn, đuôi xe vuốt cao, ống xả 2 bên mạnh mẽ và mọi màu sơn đều được phối rất tinh tế.

Phiên bản 2015 sở hữu động cơ 1.043 phân khối, 4 xi-lanh thẳng hàng, làm mát bằng dung dịch, 4 van mỗi xi-lanh, công suất 142 mã lực và mô-men xoắn cực đại 111 Nm. Ngoại hình mạnh mẽ, động cơ đầy năng lượng đã khiến cho Kawasaki Z1000 trở nên “hot” hơn bao giờ hết.

4. Kawasaki Z800

Thừa hưởng từ dáng vẻ mạnh mẽ và hầm hố của Z1000 nên Kawasaki Z800 cũng được rất nhiều người mê xe phân khối lớn săn đón.

Kawasaki Z800 sử dụng động cơ 4 xi-lanh, DOHC, dung tích 806 cc, công suất cực đại 113 mã lực tại 10.200 vòng/phút và 83 Nm tại 8.000 vòng/phút. Xe cũng được trang bị đồng hồ LCD, đèn pha được thiết kế theo phong cách Sugomi, đèn hậu LED dạng mũi tên mạnh mẽ, phuộc trước hành trình ngược và phuộc sau đơn…

Kawasaki Z800
Kawasaki Z800

Kawasaki Z800 dành cho những người muốn nâng cấp chiếc xe hiện tại cỡ nhỏ của mình nhưng chưa đủ điều kiện lên dòng xe 1000 phân khối.

5. BMW S1000RR

Đây là niềm mơ ước của hầu hết tín đồ tốc độ trên thế giới. Sở hữu vẻ ngoài mạnh mẽ, cơ bắp, cộng với thiết kế đèn pha bất đối xứng có một không hai tạo nên nét riêng cho chiếc siêu mô tô đến từ Đức. Ra mắt lần đầu năm 2009, mẫu xe này nhanh chóng trở thành một trong những chiếc sportbike danh tiếng nhất thế giới.

BMW S1000RR
BMW S1000RR

Được mệnh danh là “siêu mô tô” nên sức mạnh của nó thuộc hàng siêu khủng: động cơ 999 phân khối do BMW Motorrad sản xuất. Chiếc xe có công suất cực đại 193 mã lực tại vòng tua máy 13.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 112 Nm tại 9.750 vòng/phút. BMW S1000RR có khả năng tăng tốc từ 0-100km/h trong vòng 2,9 giây, trước khi đạt tốc độ tối đa 299 km/h.

Để đạt được tốc độ như những chiếc xe đua, BMW đã đưa vật liệu đắt tiền vào chiếc xe nhằm giảm cân, trọng lượng không tải của siêu mô tô này chỉ 178kg.

6. Honda CB1000R

Không có doanh số ‘khủng” như Z1000 nhưng Honda CB1000R vẫn là mẫu xe nhận được sự ủng hộ của rất nhiều người hâm mộ. Mẫu xe sở hữu ngoại hình mạnh mẽ: Phía trước cánh gió xe được vuốt dài về phía trước, ôm sát bình xăng cỡ lớn, đầu đèn thiết kế mềm mại nhưng đầy kiêu hãnh và điểm nổi bật nhất là gắp sau đơn đi kèm với mâm “phi tiêu” 4 chấu.

Honda CB1000R
Honda CB1000R

Sức mạnh của Honda CB1000R đến từ động cơ 998 phân khối Inline tương tự CBR1000RR 2007, cho công suất cực đại 125 mã lực tại 10.000 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 99 Nm tại 7.750 Nm và đi kèm là hộp số 6 tốc độ.

Có thể thấy điều mà giới chơi xe yêu thích nhất ở Honda CB1000R là ngoại hình mạnh mẽ nhưng tinh tế và nhỏ gọn, từ khi ra mắt năm 2008 đến nay, mẫu xe này luôn giữ được dáng vẻ nguyên bản, không thay đổi quá nhiều.

7. Honda CBR1000RR SP

CBR1000RR SP là phiên bản 2014 của dòng CBR huyền thoại. Gia nhập thị trường Việt Nam đã lâu, dòng xe này luôn mang đến những trải nghiệm tốc độ thú vị cho biker. Tuy mạnh mẽ nhưng động cơ hoạt động mượt mà chứ không “bất kham” như những chiếc Yamaha, chính vì vậy, nó là lựa chọn phù hợp với những người mới tập chơi phân khối lớn.

Honda CBR1000RR SP
Honda CBR1000RR SP

Xe trang bị động cơ 4 kỳ, 4 xi lanh thẳng hàng, dung tích 999,8 phân khối làm mát bằng dung dịch. Nhờ hệ thống phun xăng điện tử PGM-DSFI cùng ống xả cải tiến, sức mạnh của xe nâng lên 178 mã lực, tăng 2 mã lực so với thế hệ trước. Xe trang bị hộp số 6 cấp, chiều cao tới yên 820mm và bình xăng 17,7 lít, tổng trọng lượng 200 kg.

8. Yamaha YZF-R1

Mẫu mô tô thể thao này thừa hưởng công nghệ điều khiển van ga độc quyền của Yamaha, giúp tối ưu hóa quá trình nạp nhiên liệu của xe, từ đó cải thiện khả năng hoạt động và tiết kiệm nhiên liệu. 

Yamaha YZF-R1
Yamaha YZF-R1

Cung cấp sức mạnh cho YZF-R1 là khối động cơ DOHC 16 van, 4 kỳ, 998 cc làm mát bằng dung dịch, công suất 180 mã lực. Các van nạp của xe đều được chế tạo từ titan. Trọng lượng của xe rơi vào khoảng 206 kg khi nạp đầy nhiên liệu và các loại dầu, nhớt phụ.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm