Sản phẩm cấp cao nhất thường được tận dụng để thể hiện năng lực của nhà sản xuất, nhưng việc bán được xe để thu lợi nhuận luôn là tôn chỉ hoạt động của mọi doanh nghiệp. Mặt khác, Corolla Cross Hybrid còn có sứ mệnh giúp đại đa số người dùng có được cái nhìn đầu tiên về sự khác biệt của hệ truyền động điện hóa so với động cơ đốt trong thuần túy.
Với riêng Toyota, đây còn là cơ hội tốt để đánh giá phản hồi của thị trường với dòng xe điện hóa - nhiệm vụ mà Prius bị dang dở từ 3 năm trước.
Việc Toyota phải "mở lối đi riêng" khi khai phá phân khúc xe hybrid tại Việt Nam cũng cho thấy hãng xe Nhật đang không còn nhiều vị thế chiến lược trên thị trường ôtô Việt. Ngoại trừ Vios vẫn làm chủ được phân khúc sedan hạng B, xe Toyota đều đang có phần lép vế ở các phân khúc khác, từ xe cỡ nhỏ, SUV cỡ nhỏ, MPV 7 chỗ cho tới sedan hạng C, xe bán tải.
Những lợi thế của Toyota vẫn còn đó, nhưng khách hàng ngày một đòi hỏi cao hơn và Toyota có vẻ như chậm đáp ứng nhu cầu đó. Nếu thất bại với Corolla Cross nói chung và phiên bản Hybrid nói riêng, đây sẽ là sản phẩm tiếp theo của Toyota không thể chinh phục thị trường Việt Nam, cùng với những Wigo, Avanza hay Rush.
Nguồn: Nam Lê