Được biết, Frankfurt là nơi đã tổ chức triển lãm này trong gần 70 năm, bắt đầu từ kỳ triển lãm đầu tiên năm 1951. Hiệp hội Công nghiệp Ô tô Đức (VDA) cho biết, Munich đã được chọn từ 6 thành phố ứng viên khác trong đó có cả thành phố Berlin và Hamburg. Dựa vào nhiều yếu tố được xem xét như địa điểm tổ chức, không gian xung quanh thành phố, cơ sở hạ tầng, Munich đã thuyết phục được hội đồng tổ chức.
Theo giới thiệu, các tuyến giao thông kết nối tới địa điểm tổ chức triển lãm rất thuận tiện, nhiều tuyến đường ưu tiên cho các phương tiện thân thiện với môi trường.
Bên cạnh đó, IAA sẽ phát triển từ ô tô sang nền tảng di động. Munich có cơ sở hạ tầng tốt, nền tảng công nghiệp, công nghệ phát triển mạnh mẽ. Ngoài ra, đây cũng là “đại bản doanh” của nhiều tập đoàn công nghệ lớn, các công ty khởi nghiệp hay các công ty sáng tạo trong ngành công nghiệp ô tô. Do đó, Munich chính là địa điểm lý tưởng để tổ chức IAA với định hướng phát triển mới.
Hợp đồng của VDA với Frankfurt đã kết thúc vào năm 2019. Hiệp hội đã gửi lời cảm ơn thành phố đã tổ chức sự kiện này trong gần 7 thập kỷ qua. Việc rời khỏi Frankfurt là một nỗ lực đổi mới nhằm thu hút nhiều khách tham quan hơn khi các nhà sản xuất ô tô đang dần muốn đưa các sản phẩm của mình tới công chúng bằng các sự kiện ra mắt riêng hơn là cạnh tranh sự chú ý với các đối thủ tại triển lãm.
Triển lãm Frankfurt đã trải qua sự sụt giảm liên tục về lượng khách tham dự khi chỉ có 550.000 lượt khách trong năm 2019, trong khi đó năm 2017 là 810.000 lượt và năm 2015 là 931.000 lượt.