Cựu CEO hãng xe Opel (thương hiệu Đức, giờ bán qua tay hết người Mỹ đến người Pháp, chiếc Vinfast Fadil chính là từ một mẫu của Opel), bảo rằng, IAA 2019 là một thất bại lớn (The IAA2019 is a huge fail).
Một mảng trần ở gian hàng của BMW đã sập xuống ngay buổi chiều ngày IAA mở cửa đầu tiên cho báo giới mà ban đầu người ta còn tưởng là có... khủng bố. Nhưng hình như nguyên do đơn giản chỉ là do nó đã…cũ (xây dựng 10 năm trước).
Hình ảnh này được truyền thông phương Tây ví như một tín hiệu cho thấy mọi thứ đang thay đổi nhanh chóng trong thế giới ô tô năng động và một cảnh báo rõ ràng rằng không có gì truyền thống lại không thể thay đổi (Autonews). Kết thúc cho sự kiện buồn này là việc từ chức của giám đốc đơn vị tổ chức IAA năm nay khi triển lãm còn chưa kết thúc!
Và bên ngoài Frankfurt, có một sự mệt mỏi, một mớ hỗn độn giữa ô tô và chính trị, tương lai của ô tô truyền thống và ô tô điện trước áp lực của vấn đề môi trường… “Sẽ có những thách thức rất lớn trong năm tới” – CEO Audi thừa nhận, khi giờ đây những quyết định trong ngành công nghiệp ô tô sẽ không chỉ nằm trong tay những người chế tạo xe hơi nữa.
Nguồn: FB Nhà báo Thuỷ Phạm