Tôi chưa đi i10, chưa đi Kia Morning, chưa đi Wigo hay Brio... Nhưng khi VinFast giới thiệu Fadil khi mới còn trên giấy từ năm ngoái tôi đã đặt mua và tháng 10 đã rinh xe về.
Trải nghiệm thực tế của tôi, chạy xe từ Hà Nội lên Lào Cai, đi cao tốc xe khá đầm và chắc chắn. Gặp vài chỗ có vệt hằn ở lòng đường thì xe không quá láng mặc dù tốc độ cao. Nhiên liệu thực tế khoảng 5,2 lít/100 km, so với Triton (nhà tôi có hai xe) tôi thấy tiết kiệm xăng hơn và cách âm của Fadil rất tốt. Trợ lực khiến cho tay lái nhẹ nhưng vẫn có cảm giác lái. Giá thì tôi thấy hợp lý chứ bảo đắt hay rẻ cũng chỉ là cảm tính theo quan điểm của từng người.
Nhưng có vài điểm trừ sâu với cảm nhận của bản thân. Chế độ bán hàng, cửa hàng 3S và tư vấn khách hàng còn hạn chế, có thể vì mới, phần vì nhân viên bán hàng là người của hãng khác chuyển sang nên vẫn "non tay". Việc báo lỗi chắn bùn đã có từ đợt giao hàng tháng 6 vậy mà tháng 10 tôi lấy xe vẫn không có, đến giờ đi gần hai tháng vẫn không thấy giao trả cho khách.
Ngoài ra, theo giá xe có gói khuyến mãi đi du lịch ở Vinpearl, vậy mà tôi đăng ký từ đầu tháng 10 đã thông báo là hết phòng cho đến cuối tháng 12. Tôi có gọi hỏi xem có được gia hạn kéo dài thời gian sử dụng khuyến mại không nhưng cũng không có câu trả lời. Vậy khác nào là không có khuyến mãi. Chỉ có việc hỗ trợ không lãi hai năm đầu là rất phù hợp cho những ai có nhu cầu mua xe mà chưa đủ tiền.
Một vài ý kiến cá nhân tôi muốn chia sẻ, nhất là với những người muốn ủng hộ hàng Việt Nam, muốn cái mới và dám thoát khỏi định kiến với cái mới.
Thân ái.
Độc giả: Vuxutha(VnExpress)