img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Ưu nhược điểm của hệ thống kiểm soát lực kéo TCS

Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS hiện nay được cung cấp khá rộng rãi trên toàn bộ các dòng xe hơi. TCS được trang bị nhằm làm giảm nguy cơ va chạm trên đường đến mức tối thiểu.

Hệ thống kiểm soát lực kéo là gì?

Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS (Traction Control System) trên xe ô tô là một trong 3 công nghệ an toàn của hệ thống phanh. Hệ thống này còn có các tên gọi khác như ASR, DSC, TRC.

TCS có vai trò giúp xe bám đường ở mức tối đa và chống trơn trượt khi xe di chuyển ở địa hình xấu hay trong thời tiết khắc nghiệt như mưa gió, đường bùn trơn.

hệ thống kiểm soát lực kéo
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS (Traction Control System) trên xe ô tô là một trong 3 công nghệ an toàn của hệ thống phanh

Ưu và nhược điểm của hệ thống kiểm soát lực kéo

Ưu điểm

Một trong những lợi thế quan trọng nhất của hệ thống TCS là làm giảm nguy cơ va chạm trên đường đến mức tối thiểu. Cụ thể hơn, hệ thống này giúp chủ xe có thể kiểm soát tốt hơn trong các tình huống khắc nghiệt như mưa tuyết hoặc đường trơn trượt.

Hơn thế nữa, không giống với một số công nghệ an toàn hay tiện ích khác trên ô tô, việc cài đặt hệ thống TCS khá dễ dàng. Hầu hết các ô tô hiện nay đều được trang bị phanh ABS và hệ thống TCS.

Tuy nhiên, chủ xe vẫn cần lái xe cẩn thận và không chủ quan, mặc dù đã có cài đặt hệ thống chống trượt trên xe.

Ưu nhược điểm của hệ thống kiểm soát lực kéo TCS
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS hiện nay được cung cấp khá là rộng rãi trên toàn bộ các dòng xe hơi

Nhược điểm

Do sự tiện lợi của hệ thống kiểm soát lực kéo TCS, ô tô được lắp đặt công nghệ mới nhất này thường có giá cao hơn những ô tô khác. Ngoài ra, hệ thống này bao gồm nhiều bộ phận điện tử khác nhau. Và chắc chắn những bộ phận này sẽ trở nên kém hiệu quả hay hư hỏng theo thời gian, còn sửa chữa chúng thì khá tốn kém. Cuối cùng, vấn đề với TCS chỉ là nó không phù hợp với tài chính của một số chủ xe.

Ngoài ra, không phải lái xe nào cũng thích TCS, một số người muốn tự kiểm soát, điều khiển chiếc xe hơn là phụ thuộc vào hệ thống chống trượt. Ví dụ, các tay lái sẽ không thể thực hiện được các pha drift vì hệ thống TSC sẽ ngăn cho việc trượt bánh xảy ra.

Một số lưu ý khi sử dụng

Đèn báo trượt xe nhấp nháy đôi khi không chỉ để thông báo về sự vận hành của hệ thống TCS, mà còn có thể báo lỗi ở một số bộ phận liện quan. Cụ thể, nếu đèn báo trượt vẫn bật sáng mặc dù xe đã đi qua đoạn đường trơn trượt, hệ thống phanh ABS có thế đã gặp trục trặc hay cảm biến trọng lực trên bánh xe đã hỏng.

Vì vậy, khi gặp trường hợp này, chủ xe cần kiểm tra các bộ phận liên quan đề phòng hỏng hóc thì cần được sửa chữa ngay, đảm bảo sự an toàn khi lái xe.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm