Thực ra điều này có lý do của nó.
Thứ nhất là, khi lắp nghiêng ta thấy chiếc xe ô tô sẽ đẹp hơn so với khi lắp thẳng đứng. Nếu lắp kính thẳng, chiếc xe trông sẽ vuông vức như một cái hộp, không có tính thẩm mỹ.
Thứ hai là, kính lắp nghiêng sẽ giảm được lực cản của không khí khi xe chuyển động. Theo lý thuyết thì khi chuyển động, ôtô phải khắc phục nhiều loại lực cản: lực cản lăn, lực quán tính, lực ma sát và nhất là lực cản của gió khi xe lao như bay về phía trước.
Hiệu quả khí động học của một chiếc xe được xác định bởi hệ số cản (Cd) của nó. Nói một cách đơn giản, hệ số cản là ảnh hưởng của hình dạng chiếc xe đối với sức cản của không khí khi xe chạy. Ngoài cấu trúc thân xe, kính lái nghiêng là yếu tố quan trọng để giảm lực cản không khí.
Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là sự an toàn khi xe chuyển động. Kính trước của xe ô tô ngoài việc cho ánh sáng truyền qua, nó còn làm một phần ánh sáng chiếu đến nó bị phản xạ trở lại.
Các tia sáng xuất phát từ những vật ở bên trong xe đến mặt kính bị phản xạ và tạo ra một ảnh ảo phía trước, ảnh này sẽ rất rõ khi xe chạy vào ban đêm (trong xe sáng hơn bên ngoài).
Nếu mặt kính lắp thẳng đứng, những ảnh này trộn lẫn vào những cảnh vật trước xe, làm cho người lái xe không nhìn rõ những vật bên ngoài rất dễ xảy ra tai nạn.
Nếu mặt kính lắp nghiêng, vị trí của những ảnh nói trên sẽ thay đổi, chúng sẽ nằm ngoài phạm vi có thể nhìn thấy được của người lái xe, khi đó người lái xe sẽ nhìn rất rõ những chướng ngại vật phía trước và độ an toàn sẽ cao hơn rất nhiều.