img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Vì sao những chiếc xe Roll-Royce lại có giá "siêu đắt"?

Nhắc đến Roll-Royce là nhắc đến sự quý phái, nói lên đẳng cấp của chủ nhân. Vậy, điều gì làm nên thương hiệu và cái giá siêu đắt của những chiếc xem Roll-Royce?

1. Truyền thống

Trong hơn 100 năm qua, phương châm của Rolls-Royce là sản xuất ra những chiếc xe tốt nhất thế giới, không quan tâm tới giá thành và bán chúng cho những người hiểu được giá trị của chiếc xe, biết chi.

Chiếc xe mang thương hiệu Rolls-Royce đầu tiên Silver Ghost ra đời năm 1907 nhanh chóng được bình chọn là “chiếc xe tốt nhất thế giới”.

Nhắc đến Roll Royce là nhắc đến sự quý phái, nói lên đẳng cấp của chủ nhân
Nhắc đến Roll Royce là nhắc đến sự quý phái, nói lên đẳng cấp của chủ nhân

Năm 1925, Silver Ghost bị thay thế bằng Phantom. Thiết kế cổ điển xuất chúng, làm từ những vật liệu hảo hạng, Phantom không chỉ giúp Rolls-Royce phát huy danh tiếng, mà còn làm thay đổi bộ mặt của thị trường xe sang. Mỗi chiếc ra đời đều có những đặc điểm riêng theo tùy chọn của khách hàng.

Trải qua bao nhiêu năm thăng trầm, cuối cùng Rolls-Royce trở thành thương hiệu thuộc tập đoàn BMW kể từ 1/1/ 2003. Sau khi mua lại Rolls-Royce, mẫu xe đầu tiên mà BMW phục hồi lại là chiếc Phantom. Được xem như là kết tinh của “chất công nghệ” Đức và “chất quý tộc Anh”, Rolls-Royce luôn là cái tên được mong đợi nhất.

2. Thương hiệu

Trên thực tế không phải cứ bỏ tiền ra là có thể sở hữu ngay được 1 chiếc Rolls-Royce. Để cảm nhận được sự tiện nghi, êm ái của loại xe quý tộc này bạn phải có số tài khoản có tối thiểu 30 triệu USD, không bao gồm bất động sản và chứng minh được mình thuộc tầng lớp đại gia.

logo Roll-Royce
Thương hiệu xe quý tộc Rolls-Royce

Chính vì thế, khách hàng ruột của Rolls-Royce thường là các ông chủ công nghiệp, các thương gia giàu có và các ngôi sao trong nhiều lĩnh vực. Rolls-Royce cũng là thước đo vị thế xã hội. 85% số người mua Rolls-Royce đều là đặt hàng, không phải là ra salon rồi chọn một chiếc.

Khách hàng của Rolls-Royce là những thượng đế đích thực. Nếu bạn có tiền, Rolls Royce không bao giờ nói không với bất kỳ yêu cầu nào. Một khoang lái thửa riêng, với khoảng chân được đo theo cỡ giầy, một nội thất tiêu tốn khoảng 75m2 da thật… tất cả đều nâng tầm cho giá trị của chủ nhân chiếc xe. Và hơn cả, bản thân lịch sử thương hiệu, chất lượng và cách phục vụ khách hàng của Rolls-Royce đã tạo nên đẳng cấp cho chiếc xe.

3. Chất lượng

Mọi yêu cầu khó tính nhất của khách hàng đối với chiếc xe đều được Rolls-Royce đáp ứng. Đây chính là lý do khiến Rolls-Royce luôn đắt khách. Mỗi một chiếc Rolls-Royce là 1 tác phẩm nghệ thuật được chế tác theo yêu cầu của chủ nhân.

Mỗi chiếc xe là một tuyệt tác được các nghệ nhân chế tác hoàn toàn thủ công nhiều chi tiết
Mỗi chiếc xe là một tuyệt tác được các nghệ nhân chế tác hoàn toàn thủ công nhiều chi tiết

Hầu hết các chi tiết bằng gỗ và da đều được các nghệ nhân tại nhà máy của Rolls-Royce ở Goodwood, Anh chế tác tỉ mỉ bằng tay. Khoảng 56 bộ phận bằng gỗ được làm từ gỗ của cây óc chó hoặc gỗ cây đu lâu năm với màu sắc và kiểu dáng theo yêu cầu của khách hàng. Các loại gỗ này có độ bền cao và khả năng chịu va chạm mạnh tốt.

Mỗi chiếc xe của Rolls-Royce đều phải đi qua ít nhất 60 đôi tay và hãng này biết chính xác người thợ nào đã lắp ráp các chi tiết nào trên hai mẫu Ghost và Phantom. Đó là cả một quá trình phức tạp và tỉ mỉ, góp phần tạo nên cá tính và sự độc nhất trên những chiếc xe Rolls-Royce.

Rolls-Royce đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính
Rolls-Royce đáp ứng mọi yêu cầu của những khách hàng khó tính

Bên cạnh đó, hơn 400 chi tiết khác bằng da nhập từ Bavaria, Đức hay từ Argentina cũng được chau chuốt cẩn thận theo gu của khách hàng, còn vỏ xe được chế tạo ở Đức và được đưa sang sơn tại Anh. Quá trình sơn tiến hành một cách cầu kỳ với 15 lớp. Để tạo ra một chiếc Rolls-Royce người ta đã phải mất 2 tháng để hoàn thiện, trong khi lắp ráp hoàn thiện một chiếc xe thông thường trên dây chuyền chỉ mất khoảng 26 phút.

Mọi chiếc Rolls-Royce đều có nắp ca pô dài và biểu tượng “Spirit of Ecstasy” phía đầu xe cùng lưới tản nhiệt có kiểu dáng riêng biệt mặc dù mỗi chiếc xe đều được cá tính hóa theo yêu cầu riêng của khách hàng. Xe sở hữu động cơ V12, sản sinh công suất 400 mã lực, vận tốc tối đa 240 km/h. Những trang bị xa xỉ trong nội thất như dàn âm thanh chất lượng thượng hạng, quạt gió lọc mùi, điều hòa … là thế giới riêng tĩnh lặng và mang đậm phong cách của chủ nhân xe.

Biểu tượng xe Roll-Royce
Biểu tượng “Spirit of Ecstasy”

Những ngẫu hứng đã giúp khai sinh ra thương hiệu, nhưng để thương hiệu phát triển thành đạt và nổi tiếng, ngẫu hứng không thôi chưa đủ. Rolls-Royce sáng giá trước hết bởi uy tín chất lượng, bởi hiện thân cho đẳng cấp giá trị, bởi tính bền vững của uy tín và giá trị mà nó có được. Sản phẩm của Rolls-Royce, từ chi tiết đến tổng thể, đều luôn phải hoàn hảo như có thể được.

Rolls-Royce đã góp phần viết nên lịch sử ngành công nghiệp chế tạo ôtô với những thành công đạt được và đẳng cấp đã được hình thành của mình.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm