Lancia Aurelia B20 GT được phát hiện trong tình trạng vô cùng tồi tệ ở Mỹ. Nó bị rỉ sét toàn bộ trong nhiều thập kỷ và việc phục hồi Lancia Aurelia là điều gần như không tưởng.
Để phục hồi một chiếc xe cổ là điều vô cùng khó khăn, đòi hỏi người thợ có chuyên môn cực cao. Ban đầu, họ sẽ đánh giá xem mức độ của việc phục hồi có khả thi hay không và sau đó là rất nhiều những vấn đề hóc búa khác liên quan.
Nhìn chiếc Lancia Aurelia B20 GT đời 1953, hầu hết các chuyên gia xe cổ sẽ lắc đầu và loại bỏ nó khỏi danh sách có thể phục hồi không một chút do dự.
May mắn, chủ sở hữu của chiếc Lancia Aurelia B20 GT đã liên lạc với các chuyên gia phục chế Thornley Kelham, người không chỉ có nhiều kinh nghiệm trong việc khôi phục Aurelia mà còn là tay chơi xe cổ với các bộ sưu tập nổi tiếng.
Hầu hết tất cả các bộ phận của chiếc xe đã bị ăn mòn. Đầu tiên, thân xe cần được gia cố trước khi nó có thể được sand-blasted (phun cát) và chuẩn bị cho việc sơn lại màu be nguyên bản.
Xe cũng được trang bị bộ ghế phong cách Rally De Corsa cũng như những nâng cấp như lẫy chuyển số sàn Nardi, mâm cặp Nardi và bộ chế hòa khí đôi Nardi và bánh xe Borrani bi-metallic.
Chiếc xe đã được phục hồi sau 2,5 năm làm việc miệt mài của chuyên gia xe cổ Thornley Kelham cùng đội của ông.
Ngay sau khi Lancia Aurelia B20 GT được phục hồi, nó đã cùng chủ nhân tham gia hành trình hơn 800 km mà không gặp phải bất cứ trục trặc nào trên đường.
Xe Lancia Aurelia B20 GT hiện đang tham gia vào sự kiện Mille Miglia và sẽ được một nhóm hỗ trợ chuyên dụng của Thornley Kelham chăm sóc trong suốt sự kiện.