Đã từ lâu, người tiêu dùng Việt không còn “sôi sùng sục”, háo hức chờ đợi mỗi khi có thông tin một mẫu xe máy mới của Suzuki sắp ra mắt. Bản thân trong 14 sản phẩm đang bán tại thị trường Việt Nam, những cái tên xe cứ “xa lạ” dần. Những mẫu xe côn tay như GSX, GA hay GD110HU không mấy khi được nhắc tới. Xe tay ga Impulse thì “không đủ tuổi” cạnh tranh với những mẫu xe đến từ Honda hay Yamaha.
Trong khi đó, Axelo, Revo, Viva 115 (dòng xe số), Hayate, UA (xe tay ga) đã bị ngừng sản xuất do doanh số kém cỏi.
Mẫu xe mà Suzuki còn trông đợi được duy nhất ở thị trường Việt Nam bây giờ chỉ là Raider R150.
Suzuki ra mắt sản phẩm Raider R150 phiên bản mới 2020 tại Việt Nam hôm 18/11 vừa rồi trong “âm thầm”. Không truyền thông, không sự kiện, ngoài vài dòng thông báo trên trang bán hàng của Hãng.
Xe mới được giới thiệu là có thiết kế bắt mắt theo xu hướng giới trẻ. Xe vẫn sử dụng phuộc trước dạng ống lồng và mono-shock cho giảm xóc sau. Hệ thống phanh đĩa trang bị trên cả bánh trước/sau, mâm hình “xương cá” đặc trưng có đường kính 17 inch với các thông số 70/90 và 80/90 lần lượt ở lốp trước và sau.
Suzuki đã dành những trang bị hiện đại hơn cho phiên bản mới nhất này bao gồm bảng đồng hồ dạng LCD thay cho đồng hồ tua cơ nhằm cung cấp đầy đủ thông số kĩ thuật cho xe. Ngoài ra, Raider R150 còn kèm theo ổ khóa chống trộm.
Về động cơ, Suzuki Raider R150 2020 được trang bị động cơ DOHC, 4 thì, 4 van, xi-lanh đơn, làm mát bằng dung dịch, dung tích 147,3 phân khối với hệ thống phun xăng điện tử.
Suzuki Raider R150 2020 sở hữu 5 màu tùy chọn với giá bán từ 49,19 triệu đồng đến 49,99 triệu đồng.
Còn quá sớm để kết luận là Raider R150 2020 có thành công để “gỡ gạc” được chút doanh số của Suzuki tại thị trường Việt Nam hay không. Chỉ biết rằng, chặng đường đuổi theo 2 “ông kẹ” trong phân khúc xe côn tay 150cc là Yamaha Exciter và Honda Winner còn quá “gian nan”.