Đấy là lý do vì sao xe này top xe điện ở Trung Quốc, sắp đạt mốc 400.000 xe dù mới ra mắt giữa năm ngoái. Tuy nhiên, khi ra ngoài bắt đầu khác. Theo một nhà phân phối, xe sang châu Âu, giá sẽ lên cỡ 10.000 USD, vì phải thêm trang bị an toàn.
Tại Thái Lan, Wuling HongGuang Mini EV là 369.000 bạt (hơn 267 triệu đồng). Gấp đôi tại Trung Quốc. Ô tô ở Thái thấp hơn Việt Nam tẹo, nên nếu nhập về chắc cũng cỡ 300 triệu.
Liệu bạn có bỏ chừng ấy tiền mua một chiếc xe 4 chỗ nhưng thực tế ngồi 2, thông số định danh như sau: pin 9,3 kWh phạm vi hoạt động 120 km và 13,9 kWh hoạt động 170 km, công suất 26 mã lực, mô-men xoắn 85 Nm?
Tuy nhiên, nếu có hãng xe nào ở Việt Nam đủ sức làm chiếc xe tương tự, bán bằng con Honda SH 300i, thì lại có cơ hội thống trị thị trường ô tô điện Việt Nam.