Ở phía bên ngoài, chiếc xe với tên gọi chính của dự án độ là Custom X sở hữu cản trước mới với cánh gió bên và cản dưới màu đỏ, lưới tản nhiệt được thiết kế lại đi kèm với logo của Carlex Design nằm ở giữa, các phần ốp lườn xe và tấm chắn bùn phía sau cũng lớn hơn.
Phía sau của chiếc Transit Custom được làm lại với bộ khuếch tán gió đi kèm ống xả kép đặt cân đối, cánh gió cũng được lắp ở nóc xe. Phần ngoại thất của xe được hoàn thiện bởi các điểm nhấn màu đỏ tương phản với phần còn lại của thân xe và có thể được đặt hàng theo ý muốn. Ngoài ra, các phần logo Custom X, Carlex Design được thiết kế riêng đi kèm la zăng 18 inch bọc 255/45 Michelin Pilot Sport.
Bên trong, Carlex đã mang đến cho Custom X cảm giác giống như một chiếc xe đua với cặp ghế thể thao ở phía trước được trang trí bằng da màu đen và Alcantara. Các vật liệu tương tự đã được áp dụng cho các chi tiết khác, kết hợp với các điểm nhấn màu đỏ. Vô lăng có cùng trang trí và được định hình lại để mang lại độ bám tốt hơn.
Khách hàng có thể đặt riêng cho chiếc Transit Custom một số tính năng bổ sung, chẳng hạn như thanh kéo và dây thanh kéo từ Westfalia và tiếng ồn động cơ giả được điều khiển bằng ứng dụng khiến nó giống như động cơ V8, ngay cả khi bản thân động cơ vẫn còn nguyên bản.