Theo nghiên cứu và khảo sát 20.000 chủ sở hữu xe hơi mới trong năm 2019 tại Hoa Kỳ, họ đã phân tích 38 công nghệ khác nhau tác động lên người dùng trong 90 ngày đầu tiên sử dụng như thế nào.
Nhiều người bày tỏ sự khó chịu với các hệ thống hỗ trợ giữ làn đường và cảnh báo chệch làn đường. Thực tế, 23% cho thấy hệ thống này gây khó chịu và buồn chán, trong số đó 61% đã vô hiệu hoá chế độ này hoàn toàn. Nghiên cữu này cũng cho thấy 21% tài xế không thấy hệ thống này làm phiền khi vô hiệu hoá các công nghệ hỗ trợ.
"Một số thương hiệu đang thành công trong việc làm cho công nghệ an toàn của họ hoạt động hiệu quả nhưng không làm phiền lái xe. Một số công nghệ lại tốt ở một khía cạnh khác và một số thì không”. GĐ điều hành bộ phận nghiên cứu giao diện lái xe của JD Power, Kristin Kolodge cho biết. "Đây là lý do tại sao một số thương hiệu có 90% khách hàng muốn có tính năng giữ làn, hoặc tránh chệch làn đường, nhưng nếu là 1 thương hiệu khác, lại chỉ có gần 60% khách hàng nghĩ như vậy."
Cuộc khảo sát cũng cho thấy sự hài lòng của khách hàng với các ứng dụng Apple Carplay và Android Auto. Trong số những người được tìm hiểu, 69% có xe đi kèm Apple Carplay hoặc Android Auto, và chỉ 68% trong số đó cho biết muốn lắp thêm định vị ở chiếc xe tiếp theo.
Mẫu xe có hiệu suất tốt nhất trong nghiên cứu này là Kia Stinger, đạt 834 điểm trên thang 100 điểm cho trải nghiệm công nghệ. Những chiếc xe khác có xếp hạng cao khác bao gồm Hyundai Kona, Toyota C-HR, Kia Forte, Chevrolet Blazer, Porsche Cayenne và Ford Expedition.