Honda Civic thế hệ thứ 6: 1995 - 2000
Civic thế hệ thứ 6 trình làng năm 1996 với cụm đèn chiếu sáng rộng hơn, có thêm lưới tản nhiệt và đường viền cá tính dọc thân xe. Honda đã bắt đầu giới thiệu chiếc Civic chạy bằng khí đốt tự nhiên cho thế hệ này.
Khác với những dòng xe Civic trước “chiếc xe dành cho đại chúng”, thế hệ xe Civic thứ 6 đã trở thành phương tiện điển hình đáp ứng nhu cầu của mọi thời đại trên quy mô toàn cầu.
Chiếc xe là sự kết hợp chặt chẽ giữa các công nghệ mới nhằm thỏa mãn nhu cầu mạnh mẽ về khả năng vận hành cao, độ an toàn cao và lượng khí thải thấp. Các công nghệ mới này bao gồm động cơ VTEC 3 cấp giúp cho xe có công suất cao và tiết kiệm nhiên liệu cùng với hộp truyền động Honda đa dụng (Honda Multimatic) - 1 loại hộp truyền lực thế hệ kế tiếp có tốc độ biến thiên cao.
Với những ưu điểm nổi trội đó, chiếc xe Civic đã được nhận giải thưởng "Chiếc xe Nhật bản của năm” vào năm 1995 và 1996.
Honda Civic thế hệ thứ 7: 2000 - 2005
Honda cho ra đời Civic thế hệ thứ 7 để đáp ứng tất cả các tiêu chí quan trọng, với không gian cabin rộng tối đa, tiết kiệm nhiên liệu bậc nhất và độ êm ái khi vận hành xe.
Bằng cách thay đổi hệ thống treo trước, Honda đã có thể làm cho nội thất của Civic rộng rãi hơn. Civic thế hệ thứ 7 đảm bảo an toàn cho cả người ngồi trên xe và cho người đi đường. Khoảng không bên trong thoải mái hơn nhờ thiết kế sàn xe thấp và bằng phẳng, giúp người trên xe có thể dễ dàng di chuyển giữa ghế trước và các ghế phía sau.
Tất nhiên, một trong những bổ sung đáng chú ý nhất cho thế hệ này là Honda Civic Hybrid đầu tiên, thể hiện mong muốn của Honda để cung cấp nhiều lựa chọn hiệu quả về nhiên liệu cho khách hàng của hãng.
Thế hệ xe Civic thứ 7 đã đáp ứng được các tiêu chuẩn an toàn cao nhất, và giành được giải “Chiếc xe Nhật Bản của năm” vào cả 2 năm 2001 và 2002.
Honda Civic thế hệ thứ 8: 2005 -2011
Vào ngày 22/9/2005, Honda Nhật Bản đã công bố với báo giới mẫu xe Civic thế hệ 8. Honda Civic động cơ 1.8L đại diện cho thế hệ mới của dòng xe hạng trung lịch lãm, đã được cải tiến về tính năng mạnh mẽ và mức độ tiêu hao nhiên liệu.
Phiên bản mới này được thiết kế với kiểu dáng táo bạo, khoảng cách rộng giữa hai bánh làm cho không gian bên trong rộng rãi hơn. Honda tiếp tục với mô hình Hybrid, khí tự nhiên trong khi đó, hãng đã bắt đầu sử dụng các phiên bản khác nhau cho dòng xe coupe và sedan, tạo cho khách hàng động lực lái các loại xe khác nhau.
Trong năm đầu tiên, Civic thế hệ thứ tám được công nhận với giải "Xe tiêu biểu tại Bắc Mỹ năm 2006" và giải "Xu hướng xe hơi của năm 2006".
Honda Civic thế hệ thứ 9: 2011 - 2016
Honda Civic thế hệ thứ 9 chính thức ra mắt thị trường Mỹ đầu năm 2011 mang theo gánh nặng kỳ vọng của nhà sản xuất xe hơi Nhật Bản, bởi Civic thế hệ trước là mẫu xe compact rất thành công được người tiêu dùng Mỹ ưa chuộng.
Tuy nhiên, khi vừa “chân ướt, chân ráo” xuất hiện, Civic 2012 đã bị chê là không nổi bật khi sở hữu nhiều điểm tương đồng so với phiên bản cũ. Không những vậy, chỉ 6 tháng sau, Civic 2012 phải chịu một đòn giáng mạnh khi bị Tạp chí uy tín Consumer Reports chê chất lượng nội thất nghèo nàn, độ ồn cao, độ đánh lái không linh hoạt.
Tạp chí này cho rằng, Honda Civic 2012 sẽ không đủ sức cạnh tranh trong phân khúc xe compact. Sau đó, Consumer Reports tiếp tục cho Civic 2012 vào danh sách 5 mẫu xe khuyến cáo không nên mua với lý do vẫn như trước.
Bỏ “ngoài tai” những lời chê bai, Honda Civic thế hệ mới lặng lẽ tìm cách khẳng định bản thân. Và qua thời gian, Civic thế hệ mới đã chứng tỏ được mình khi trở thành mẫu xe bán chạy nhất trong phân khúc compact tại thị trường Mỹ trong 7 tháng đầu năm 2012.
Honda Civic phiên bản 2015 đã cho người mua nhiều lựa chọn hơn. Cung cấp Radio Internet Pandora, Bluetooth, và một camera phía sau, đó là tiêu chuẩn chưa từng có cho một mẫu xe cỡ nhỏ, cộng với khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kinh ngạc ở đường cao tốc 41 mpg và thành phố 31 mpg (số dặm trên 1 gallon).
Honda Civic thế hệ thứ 10: 2016 - nay
Thay thế thế hệ cũ được đánh giá thiếu sự đột phá và không mấy thành công, thế hệ thứ 10 của Civic mang tới thiết kế coupe thể thao 4 cửa, nâng cấp hệ thống treo, khung sườn cùng hàng loạt công nghệ hỗ trợ tài xế.
Chất liệu thay đổi, thiết kế các chi tiết đơn giản theo chiều ngang, cho cảm giác đồ sộ hơn so với cabin một chiếc sedan cỡ nhỏ. Bên cạnh đó, công nghệ cao được ứng dụng hàng loạt trong hệ thống giải trí và an toàn. Các tính năng điện tử bao gồm màn hình hiển thị trung tâm 7 inch kết nối điện thoại thông minh, cho phép nghe nhạc, gọi điện, nhắn tin, sử dụng bản đồ và ra lệnh bằng giọng nói, camera.
Không gian trong xe được áp dụng công nghệ cách âm mới tạo không gian thoải mái và yên tĩnh hơn hẳn, nội thất có những điều chỉnh phù hợp tạo cảm giác tinh tế trong từng chi tiết. Honda Civic 2016 có mức tiêu thụ nhiên liệu ở chu trình kết hợp là 5,8 lít/100km, 4,6 lít/100km ở chu trình ngoài đô thị và 8 lít./100km ở chu trình đô thị.
Hàng loạt nâng cấp về tính năng an toàn giúp Honda Civic 2016 đã vinh dự nhận được giải thưởng “Xe an toàn của năm” từ IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ) IIHS (Viện Bảo hiểm An toàn Xa lộ). Trước đó, Civic đã vinh dự khi được là “Xe của năm 2016” tại Bắc Mỹ.
Honda Civic 2016 thỏa mãn khách hàng bằng những đường đi ổn định, sắc nét, xử lý “ngọt” nhờ hệ truyền động được đánh giá cao trong phân khúc xe sedan hiện nay, cộng với khả năng vận hành êm ái và chế độ tiết kiệm nhiên liệu như một phép thuật thôi miên người tiêu dùng.
Để xóa tan những đáng giá không tốt về thế hệ trước, thế hệ 10 thực sự là một cuộc cải tổ từ đầu tới đuôi của Honda Civic.