img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

5 điều kỳ lạ ít ai biết về thương hiệu siêu xe Pagani

Horacio Pagani đã sáng lập ra thương hiệu siêu xe chất lượng cao nhất với những chuẩn mực hoàn hảo đạt tới độ cực đoan.

Pagani là một trong những thương hiệu siêu xe hàng đầu thế giới với những chiếc xe đạt đến độ hoàn hảo. Đến Ý với bàn tay trắng và một lá thư giới thiệu từ huyền thoại đua xe Juan Manuel Fangio, Horacio Pagani, một người Argentina với khát khao thiết kế siêu xe đã xây dựng một công ty chuyên thiết kế xe hơi và vật liệu tổng hợp.

Siêu xe Pagani Huayra
Siêu xe Pagani Huayra với cửa mở kiểu cánh chim

Chỉ với 2 chiếc Zonda và Huayra, Pagani đã sản xuất ra rất nhiều biến thể khác nhau suốt hơn 2 thập kỷ qua. Pagani đã thiết lập một tiêu chuẩn vàng trong lĩnh vực siêu xe với hiệu suất cực cao cùng thiết kế vượt thời đại. Dưới đây là 5 điều về thương hiệu Pagani ít ai biết:

5. Vì sao Horacio Pagani rời Lamborghini?

Với lá thư giới thiệu của Juan Manuel Fangio, Pagani có một công việc đảm bảo tại Lamborghini và nhanh chóng thăng tiến trở thành kỹ sư trưởng. Ông đã khắc tên trong lịch sử của Lamborghini sau khi trở thành một trong những trưởng thiết kế của Countach, một trong những mẫu xe nổi tiếng nhất của Lamborghini.

Siêu xe Pagani Zonda R được bọc carbon toàn bộ
Siêu xe Pagani Zonda R được bọc carbon toàn bộ

Pagani đã thấy được tầm quan trọng của việc sử dụng sợi carbon trong việc sản xuất siêu xe nhưng không thuyết phục được Lamborghini mua nồi hấp để mở rộng sản xuất các bộ phận từ sợi carbon. Lamborghini cho rằng, Ferrari không cần carbon thì họ cũng không cần và Pagani xem đây là một cơ hội và đã rời bỏ Lamborghini.

Ông đã vay vốn để mua nồi hấp của riêng mình vào cuối năm 1987 và mở công ty thiết kế Modena chuyên sản xuất vật liệu tổng hợp carbon cho xe F1 và những đối tác như Daimler, Ferrari và Aprilla.

4. Logo là một tác phẩm nghệ thuật

Với độ chính xác tuyệt đối và sự tỉ mỉ trong từng chi tiết khi thiết kế mỗi chiếc xe, logo siêu xe Pagani không chỉ đơn giản là ép khuôn và đúc. Là một người bị ảnh hưởng từ văn hóa Phục Hưng mà cụ thể là Leonardo Da Vinci, Pagani đã duy trì một chuẩn mực vượt qua mức cao nhất của ngành công nghiệp xe hơi.

Logo Pagani Huyara được làm trong 24 tiếng
Logo Pagani Huyara được làm trong 24 tiếng

Điều đó được thể hiện mức độ gia công chưa từng có về kỹ thuật và nghệ thuật cơ khí trên siêu xe Pagani khi logo Huayra được lắp ở sau xe mất tới 24 tiếng để hoàn thành. Logo được gia công từ một khối nhôm cứng nguyên khối giống với cách gia công la zăng xe.

3. Tổng số bulông trên Pagani Huyara đắt bằng một chiếc Porsche 911

Logo và la zăng đúc bằng nhôm nguyên khối chỉ là đỉnh của tảng băng trôi khi nói đến sự hoàn hảo cực đoan của Horacio. Ông luôn muốn đảm bảo rằng mọi chi tiết trên xe của mình đều phải có chất lượng cao nhất và độc nhất.

Bulông Pagani được làm từ titan và có logo trên từng chiếc
Bulông Pagani được làm từ titan và có logo trên từng chiếc

Mặc dù đai ốc và bu lông là một chi tiết rẻ tiền trên mỗi chiếc xe, tuy nhiên, bulông được sử dụng trên Huayra được làm từ titan hạng 7, và mỗi chiếc đều có logo Pagani khắc trên chúng. Mỗi chiếc bulông có giá tới 80 USD và trên xe có tổng cộng hơn 1.400 bu lông, giá trị của số bulông này thậm chí đắt hơn 1 chiếc xe thể thao Porsche 911.

2. Điều kỳ lạ ở cánh gió siêu xe Pagani Huayra

Để có thêm lực ép xuống đường, phần lớn các siêu xe điều được thiết kế khí động học chủ động với cánh gió có thể tự động lên xuống tùy theo từng tình huống giúp chiếc xe hoạt động an toàn nhất. Tuy nhiên, Pagani Huayra đã tiến thêm một bước nữa bằng cách sử dụng các cánh tà ở phía mui trước và phía sau xe, giống như các mẫu máy bay chiến đấu thay vì sử dụng cánh gió.

Cánh tà được sử dụng đầu tiên trên siêu xe của Pagani
Cánh tà được sử dụng đầu tiên trên siêu xe của Pagani

Các cánh tà ở phía trước và phía sau của Pagani được điều chỉnh dựa trên một thiết bị điều khiển chuyên dụng lấy thông tin từ các hệ thống như ABS hay ECU. Thiết bị này điều khiển và giám sát tốc độ của xe, gia tốc, góc lái và vị trí bướm ga để quản lý độc lập từng cánh tà lên xuống để giảm tối đa lực cản không khí tổng thể. Điều này giúp xe vào cua tốt hơn bằng cách ngăn chặn những luồng khí không mong muốn khi bẻ lái.

1. Không một chiếc Pagani Zonda nào được phép chạy trên đường phố của Mỹ

Rất nhiều người nghĩ rằng Pagani Zonda R, biến thể chỉ để chạy trên đường đua là mẫu xe duy nhất của thương hiệu siêu xe Ý không được chạy hợp pháp trên đường phố. Tuy nhiên, tất cả những mẫu xe Pagani Zonda được sản xuất từ 1999 tới năm 2011 đều không được sử dụng trên đường phố Mỹ.

Không có một chiếc Pagani Zonda nào được chạy trên đường phố Mỹ do quá mạnh
Không có một chiếc Pagani Zonda nào được chạy trên đường phố Mỹ do quá mạnh

Đó là một trong những điều khiến nhiều người kinh ngạc mà hầu hết mọi người đều không biết, đặc biệt khi Zonda được bán khá nhiều tại thị trường Mỹ. Tuy nhiên, tất cả những mẫu xe này đều chỉ được lái khi có dán chữ “Xe trưng bày”.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm