img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Chuyện chưa biết về logo hãng siêu xe Aston Martin

Aston Martin, thương hiệu siêu xe nổi tiếng của nước Anh đã trải qua nhiều lần đổi chủ. Cùng với đó, logo của hãng này cũng thay đổi qua từng thời kì.

Phần lớn mọi người khi nghe tới Aston Martin đều gợi lên một hình ảnh mơ hồ về một chiếc xe đắt đỏ. Tuy nhiên, với những người đam mê xe hơi, Aston Martin đại diện cho sự kết hợp hoàn hảo về hiệu suất cao và tính thể thao trong một chiếc xe mạnh mẽ.

Aston Martin là thương hiệu siêu xe nổi tiếng tới từ Anh
Aston Martin là thương hiệu siêu xe nổi tiếng tới từ Anh

Cái tên Aston Martin lần đầu xuất hiện vào năm 1914 khi người sáng lập Lionel Martin hoàn thành cuộc đua tại Aston Hill Climb, một sự kiện tổ chức tại Buckinghamshire, Anh.

Logo đầu tiên của hãng trông thô kệch và đơn điệu với hình tròn, bên trong là chữ A lồng vào chữ M theo tên hãng. Sau nhiều rắc rối về tài chính, hãng đã phải đóng cửa vào năm 1924. May mắn thay, một nhóm các nhà đầu tư đã giải cứu thương hiệu này vào 1925 với tên gọi mới Aston Martin Motor Ltd.

Logo Aston Martin từ năm 1921 tới năm 1932
Logo Aston Martin từ năm 1921 tới năm 1932

Năm 1927, logo hình tròn đã được thay bằng logo hình đôi cánh với tên công ty đặt giữa đã trở thành biểu tượng sau này. Logo lấy biểu tượng đôi cánh để tượng trưng cho tốc độ mạnh mẽ của những chiến binh giống như những chiếc xe của Aston Martin.

Năm 1930, đôi cánh Aston Martin đã có một thay đổi nhỏ mang lại sự sắc nét và hấp dẫn hơn. Bề mặt logo được thay từ đồng sang bạc. Thay đổi này trở thành hình ảnh đặc trưng của Aston Martin cho tới khi logo này tiếp tục bị thay đổi sang màu vàng và đen vào năm 1932. Cho tới 1939, logo này đã trở lại nguyên trạng màu bạc và chữ đen.

Logo Aston Martin từ năm 1939 tới 1972
Logo Aston Martin từ năm 1939 tới 1972

Năm 1947 là một mốc quan trọng trong lịch sử của hãng xe này cũng như khi David Brown, một nhà đầu tư lớn tại Anh đã mua lại thương hiệu này. David Brown muốn đặt tên mình lên logo nhằm tạo dấu ấn của mình lên hãng xe này và logo lúc đó trở thành "David Brown Aston Martin."

Trong suốt những năm 1960, Aston Martin đã thiết kế hàng loạt những sản phẩm vô cùng ấn tượng, dù vậy quyền sở hữu hãng xe này lại tiếp tục thay đổi. Aston Martin được Company Developments Ltd mua lại vào năm 1972 và logo lại tiếp tục được chỉnh sửa.

Logo Aston Martin từ năm 1984 tới nay
Logo Aston Martin từ năm 1984 tới 2003

Năm 1984, các nhà thiết kế cảm nhận được nhu cầu cần thay đổi và lần này biểu tượng Aston Martin được thiết kế rất tinh tế với phong cách hiện đại, thời trang theo xu hướng những mẫu xe của hãng thiết kế.

Năm 1993, Aston Martin hồi sinh dòng xe DB với mẫu DB7. Logo trên mẫu xe này được chỉnh sửa lần cuối vào năm 2003, và là mẫu logo được dùng cho tới ngày nay.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm