Lamborghini là hãng xe thể thao nổi tiếng của Ý được thành lập vào năm 1963 bởi Ferruccio Lamborghini, thuở ban đầu công ty này có tên Automobili Ferruccio Lamborghini. Ferruccio muốn trở thành đối thủ của tất cả các hãng xe thể thao khác, bao gồm cả Ferrari là một hãng xe rất mạnh.
Triết lý của Lamborghini là mẫu xe phải mang tính biểu tượng, sang trọng và hiệu suất của xe phải lớn. Một yếu tố quan trọng của một thương hiệu là logo. Khi mọi người nhìn thấy logo của hãng này, hầu hết đều nhận ra chiếc xe đó là của Lamborghini và người thiết kế logo chính là cũng chính là người sáng lập Ferruccio.
Ông nói biết đã tưởng tượng rất nhiều về cách mà ông muốn logo đó được tạo ra và tượng trưng cho điều gì. Điều này rất quan trọng bởi logo sẽ đại diện cho những gì Lamborghini hướng tới.
Logo của Lamborghini có hình dạng một chiếc khiên với nền đen và bao quanh là đường viền vàng. Ở phía trên sẽ là tên công ty viết hoa và ở dưới sẽ là hình ảnh một chú bò đực. Với tên gọi của hãng xe có mục đích rất rõ ràng, nhiều người sẽ tự hỏi tại sao một chú bò lại được chọn làm logo và màu logo vàng, đen lại được chọn.
Có 2 hai lý do để sử dụng một chú bò trong logo của Lamborghini. Lý do đầu tiên cho điều này là vì nó đại diện cho người sáng lập hãng xe này. Ferruccio Lamborghini sinh ra tại Romagna, Ý, vào ngày 28/4/1916, thuộc cung Kim Ngưu theo cung hoàng đạo với hình ảnh của một chú bò đực.
Ngoài ra, Ferruccio cũng đam mê đấu bò tót và ông thường xuyên tham gia các sự kiện đấu bò. Vì vậy, Ferruccio Lamborghini tin rằng đây là hình ảnh hoàn hảo để sử dụng trên logo của công ty vì nó là đại diện cho chính bản thân ông.
Lý do thứ 2 là vì hình ảnh của một chú bò đực có một sợi dây liên kết với những chiếc xe mà ông đang sản xuất sức mạnh, tốc độ, sự thống trị và nguy hiểm. Không chỉ logo của hãng xe này sử dụng hình ảnh bò đực theo cung Hoàng Đạo mà còn qua cách đặt tên những mẫu xe, điển hình là mẫu Huracan.
Về màu sắc của logo, chỉ có 2 màu trong logo của Lamborghini. Trong đó, màu đen được sử dụng để biểu trưng cho quyền lực và sự đơn giản. Còn màu vàng thường được đại diện cho sự sang trọng.
Vàng không chỉ là một khối màu trong thiết kế, mà còn dễ dàng tạo các hiệu ứng 3D khi thiết kế. Logo được bao bọc bằng một đường viền vàng đậm đi kèm với viền vàng nhạt ở phía trong Có khoảng 4 mã màu vàng khác nhau được sử dụng trong thiết kế logo để làm nổi bật hình ảnh chú bò đực với những đường nét cơ bắp của Lamborghini.
Khi Ferruccio Lamborghini lần đầu tiên giới thiệu logo Lamborghini, mẫu thiết kế này đã gây ra nhiều tranh cãi và ông phải đối mặt với những lời chỉ trích. Điều này do những điểm tương đồng giữa logo của Lamborghini và đối thủ Ferrari bao gồm hình dạng lá chắn, cả 2 đều sử dụng động vật là biểu tượng logo mặc dù khác nhau.
Bất chấp những lời chỉ trích, mẫu thiết kế này vẫn không thay đổi kể từ khi công ty được thành lập. Logo này có thể nhận ra ngay lập tức bởi những người đam mê xe hơi và những người hâm mộ những chiếc siêu xe thể thao được sản xuất bởi Lamborghini.