img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Bí ẩn đằng sau logo Enzo Ferrari và “chú ngựa tung vó”

Ferrari là một cái tên quen thuộc trong làng siêu xe thể thao thế giới. Màu đỏ đặc trưng, logo chú ngựa chồm lên đầy ngạo nghễ khiến Ferrari đạt được những thành công rực rỡ.

Ai sáng lập ra hãng Ferrari?

Ferrari khởi đầu vào năm 1929, do Enzo Ferrari (sinh năm 1898 và mất năm 1988) sáng lập ra. Sau này, chiếc Ferrari Enzo huyền thoại cũng ra đời để cả thế giới lưu danh người đặt viên gạch đầu tiên cho thương hiệu Ferrari.

Hình ảnh con ngựa đang tung vó được sơn bên sườn chiếc máy bay chiến đấu của Francesco Baracca
Hình ảnh con ngựa đang tung vó được sơn bên sườn chiếc máy bay chiến đấu của Francesco Baracca

Ý nghĩa logo Ferrari

Câu chuyện về chiếc logo mang hình con tuấn mã (Prancing Horse) đang tung vó bắt đầu vào năm 1923. Sau khi giành chức vô địch tại đường đua Savio, Ravenna, Ferrari gặp nữ bá tước Paolina, mẹ của người anh hùng không quân Italy trong thế chiến thứ nhất, Francesco Baracca. Bà đề nghị Ferrari sử dụng hình ảnh con ngựa đang tung vó được sơn bên sườn chiếc máy bay chiến đấu của Francesco Baracca với lời nhắn biểu tượng đó sẽ mang lại cho Ferrari những điều may mắn.

Trở về sau chiến thắng, không do dự, Ferrari bắt tay vào thiết kế biểu tượng cho công ty mà ông ấp ủ từ lâu và lúc Scuderia Ferrari thành lập cũng là lúc logo mang hình con tuấn mã được giới thiệu lần đầu tiên.

Logo Scuderia Ferrari
Logo Scuderia Ferrari

Vẫn là hình ảnh con ngựa đang tung vó, tuy có những thay đổi so với hình vẽ của Francesco Baracca, nhưng điểm quan trọng nhất là Enzo Ferrari đặt nó trên nền màu vàng, màu của lá cờ thành phố Modena quê hương. Hình khối bao quanh là hình chiếc khiên, một kiểu thiết kế quốc huy quen thuộc của các nước phương Tây và một vài nước thuộc địa. Hai chữ SF là viết tắt của Scuderia Ferrari. 3 đường kẻ sọc phía trên đỉnh logo tượng trưng cho quốc kỳ Italy thời kỳ quân chủ lập hiến với 3 màu xanh thẫm, trắng và đỏ.

Logo Ferrari - tuấn mã vô địch trên đường đua F1
Logo Ferrari - tuấn mã vô địch trên đường đua F1

Năm 1948, nền quân chủ lập hiến sụp đổ, vương quốc Italy trở thành nước cộng hoà. Để đánh dấu mốc phát triển mới của đất nước sau chiến tranh thế giới thứ hai và như bao lần thay đổi thể chế chính trị khác, quốc hội Italy quyết định thay màu xanh thẫm trên quốc kỳ bằng màu xanh lá cây. Logo của Scuderia Ferrari do đó cũng được thay đổi tương ứng.

"Chú ngựa tung vó" trứ danh

1946, Enzo Ferrari thành lập công ty sản xuất ôtô mang tên Ferrari S.p.A với biểu tượng là logo của Scuderia Ferrari được thiết kế lại. Cũng như Scuderia Ferrari, logo Ferrari S.p.A được sửa đổi vào năm 1948 và được sử dụng cho đến ngày nay.

Logo của Ferrari ngày nay
Logo của Ferrari ngày nay

Biểu tượng chú ngựa tung vó mạnh mẽ mang lại may mắn và cũng là biểu tượng của sự thành công gắn liền với Ferrari, và mỗi chiếc xe đều mang triết lý này. Và với người Ý, họ luôn cố gắng tạo ra những gì tốt nhất nhưng phải đẹp nhất. Đó là lý do vì sao Ferrari luôn thành công, ít nhất là về mặt danh tiếng và được rất nhiều người yêu thích.

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm