Logo ban đầu của Ford được thiết kế vào năm 1903. Vào thời gian này, thương hiệu “Ford Motor Company” được dùng trong các giao dịch thương mại đầu tiên, nhưng khi bắt đầu sản xuất hàng loạt những chiếc xe Model A, trợ lý của Henry Ford đã có những cải tiến đặc biệt để biến tên công ty trở thành biểu tượng của hãng bằng cách bao quanh nó một đường viền hết sức độc đáo và cực kỳ thời trang vào lúc đó.
Logo thứ 2 của Ford được thiết kế vào năm 1909. Khi đó, Henry Ford nhận thấy cần phải có những thay đổi trong thiết kế logo sao cho đơn giản, ưa nhìn và ấn tượng. Cũng rất tâm linh, logo đó phải thể hiện bước tiến vượt bậc của Ford Motor trong tương lai. Logo với tên Ford được viết nghiêng 45 độ được cách điệu ở chữ F và chữ D sao cho mềm mại, bay bổng, thể hiện sự tinh tế và ước muốn vươn cao, vươn xa hơn nữa của Henry Ford được trình làng và đăng ký bản quyền tại văn phòng phát minh sáng chế Mỹ .
Đến năm 1911, Ford đưa ra logo hình oval quyết định và sử dụng nó để thống nhất các nhà buôn tại Anh. Tuy nhiên trên các sản phẩm và trong các giao dịch thương mại, Ford vẫn dùng logo đầu tiên cho đến những năm 1920.
Năm 1912, chỉ trong một thời gian ngắn, Ford đã loại bỏ toàn bộ những logo hình oval và thay vào đó là logo cánh chim hình tam giác trên các sản phẩm của mình. Logo này được thiết kế để thể hiện cho tốc độ, sự nhẹ nhàng, vẻ duyên dáng và sự ổn định. Logo có hai màu, vàng và xanh đen, trên đó mang dòng chữ “Universal Car”. Henry Ford không thích biểu tượng này, và cũng chỉ trong một thời gian ngắn, người ta không còn thấy nó trên các sản phẩm của Ford.
Năm 1927, người ta thấy một logo hình oval mang tên Ford xuất hiện trên lưới tản nhiệt của mẫu Model A mới với nền màu xanh hoàng gia thẫm tương tự với logo ngày nay của Ford. Logo này được sử dụng trong hầu hết các mẫu xe cho đến cuối những năm 1950. Được sử dụng một cách thống nhất trong toàn bộ các giao dịch thương mại, đến giữa những năm 1970 ý tưởng về logo hình oval này mới được thiết kế lại.
Đến giữa những năm 1970 thì ý tưởng về logo thương hiệu xe lại có những thay đổi và được thiết kế lại. Năm 1976, logo Ford đã được thay đổi với chữ Ford viền ngoài là hình oval cùng hai gam màu xanh và bạc được sử dụng. Biểu tượng này đã được sử dụng như dấu hiệu để chứng nhận thương hiệu của Ford Motor Company và trở thành logo chính thức của Ford cho tới ngày hôm nay.
Ford đã trải qua rất nhiều lần thay đổi để có được một biểu tượng phù hợp, hoàn hảo nhất cho mình.
Dòng xe tải của Ford được xem là phương tiện yêu thích của mọi tầng lớp khách hàng, từ những người làm nông nghiệp, binh lính, công nhân xây dựng, những tay đua chuyên nghiệp hay thậm chí là thợ săn cá sấu. Nhìn lại chặng đường lịch sử hơn 100 năm qua, có thể thấy rằng chính tính đa dụng, khả năng vận hành vượt trội cùng độ tin cậy cao đã giúp những chiếc xe tải của Ford giữ kỉ lục doanh số bán hàng cao nhất trong nhiều thập kỷ.