Thông tin triệu hồi được đưa ra sau khi ghi nhận hai vụ cháy mới.
Trước đó, mẫu xe EV Bolt đã từng phải triệu hồi trong tháng 11/2020 do nguy cơ cháy.
Tuy nhiên, một trong hai vụ cháy mới này là một chiếc EV Bolt đã được cập nhật bản phần mềm phát hành như một phần của đợt triệu hồi năm ngoái.
Trong tuần vừa qua, Cơ quan An toàn Giao thông Đường cao tốc Quốc gia Mỹ (NHTSA) kêu gọi người sở hữu 50.925 chiếc EV Bolt đỗ xe bên ngoài, tránh xa nhà và các công trình khác sau khi sạc bởi rủi ro cháy.
GM cho biết rằng “chuyên gia từ GM và (hãng sản xuất pin) LG xác định được sự hiện diện đồng thời của hai lỗi sản xuất hiếm gặp trong cùng một bộ pin là nguyên nhân gốc rễ gây cháy pin ở một số chiếc EV Chevrolet Bolt".
Những chiếc xe bị triệu hồi sẽ được thay thế các mô đun pin. Tuy nhiên, hãng chưa rõ liệu có bao nhiêu chiếc EV bị lỗi.
Hãng này lưu ý chủ sở hữu xe Bolt nên để xe về trạng thái giới hạn sạc đầy 90% pin mà hãng hướng dẫn chủ xe sử dụng lần đầu tiên vào tháng 11/2020, thời điểm trước khi quá trình triệu hồi hoàn tất.