img
img
img
img
img

Tripdi

Bản quyền thuộc về Tripdi

  • Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội, Việt Nam
  • contacts@tripdi.vn
  • 0906 238 883
  • Liên hệ quảng cáo: 0983 011 959
  • Email: contact@cartimes.vn
  • Copyright © 2023 Tripdi.vn

Hành trình thuê xe và tự lái hơn 2.500 km qua 4 nước châu Âu: Pháp - Đức - Thuỵ Sĩ - Ý (Phần 1)

Phần đầu tiên của chuyến đi qua 4 nước châu Âu được bắt đầu từ Paris tới Frankfurt sau khoảng 7 tiếng chạy xe trên cao tốc.

Chặng 1: Sài Gòn - Istanbul - Paris - Frankfurt

Ngày 18/09/2019, tôi đáp chuyến bay của Turkish Airlines xuống sân bay Charles de Gaulle, Paris, France. Đi thẳng ra quầy thuê xe của Hertz để làm thủ tục nhận xe. Xe đã được thuê online trước đó khi còn ở Việt Nam. Ngoài Hertz thì các bạn muốn thuê xe của hãng nào cũng được, nhiều lắm, như Avis, Enterprise, Budget, Europcar,...

Có chút trục trặc nhỏ là hợp đồng thuê xe ban đầu được thực hiện bằng thẻ Visa Debit nên lúc nhận xe thì bị từ chối. Thế nên phải tốn thời gian để chuyển đổi sang tên tôi và sử dụng thẻ Credit của tôi. Các bạn lưu ý vụ này nhé. Sử dụng thẻ Credit để thuê và đi ra nước ngoài cũng nên mang theo 1-2 cái thẻ Credit, bên cạnh thẻ Debit nếu có. 

Kia Sportage máy dầu số sàn là người bạn đồng hành của chúng tôi
Kia Sportage máy dầu số sàn là người bạn đồng hành của chúng tôi

Ban đầu chúng tôi đặt thuê Peugeot 3008 nhưng đến lúc nhận xe thì Hertz báo hết xe Peugeot 3008 và đổi ngang cho chiếc Kia Sportage máy dầu, số sàn. Thôi kệ, có xe đi là ok rồi. Thấy số sàn cũng hơi lười vì ở Việt Nam toàn quen chạy số tự động. Nhưng mà đường đường là tay đua, xe gì cũng xử hết.

Hành trình bắt đầu từ Paris và điểm đến tiếp theo là Frankfurt, nơi diễn ra Triển lãm Frankfurt Motor Show 2019. Khoảng cách từ Paris đến Frankfurt khoảng gần 600 km, Google Maps báo đi mất khoảng 5 tiếng rưỡi, chưa bao gồm thời gian nghỉ ngơi, ăn uống và đổ nhiên liệu. 

Đi theo định vị là cách tốt nhất để di chuyển tại châu Âu
Đi theo định vị là cách tốt nhất để di chuyển tại châu Âu

Vì không gấp phải về Frankfurt sớm nên chúng tôi cũng thong thả chạy. Ở Pháp thì cao tốc chỉ cho chạy tối đa 130 km/h nhưng bọn em cứ theo dòng xe mà chạy thôi, có lúc lên cả 150-160 km/h. Người ta chạy sao mình chạy vậy, nhưng luôn nhớ là phải giữ lane trái ngoài cùng trống để cho mấy xe chạy nhanh nó vượt, mình vượt xong thì cứ tấp phải luôn, không giữ lane đó.

Tiền thu phí ở Pháp khá đắt, thu y chang Việt Nam, mò vô cao tốc là lấy vé, ra khỏi cao tốc thì trả tiền. Có những đoạn trả đến gần 1 triệu đồng tiền thu phí đường bộ, có thể trả bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng đều được. Mấy chỗ thu đoạn ngắn, giá vài Euro thì có thể trả bằng tiền xu. 

Trả tiền phí cao tốc bằng thẻ Visa hoặc tiền mặt
Trả tiền phí cao tốc bằng thẻ Visa hoặc tiền mặt

Hết biên giới Pháp và qua Đức thì chạy Autobahn thoải mái, có những đoạn không giới hạn tốc độ và đặc biệt miễn phí 100%. Người Đức giàu, nên họ có nhiều hãng xe hơi lớn bậc nhất thế giới, họ cho chạy mái thoải và không thu đồng phí nào. Mặc dù chất lượng mặt đường Autobahn thì tốt khỏi nói rồi, dù vậy thì đợt tôi đi Autobahn sửa chữa khá nhiều, chắc là chuẩn bị cho mùa Đông lạnh giá sắp đến.

Hai người chúng tôi chạy khoảng 7 tiếng thì cũng đến Frankfurt. Vì đang mùa triển lãm nên khách sạn trong trung tâm hết phòng hoặc nếu còn thì giá đắt. Mà chúng tôi không đặt phòng trước, gần tới nơi mới đặt. Cuối cùng chọn được cái khách sạn ở cách trung tâm triển lãm Messe Frankfurt khoảng 10 km, giá tốt và nó nằm lọt thỏm trong một cánh rừng. 

Một cây xăng trong điểm dừng chân
Một cây xăng trong điểm dừng chân

Check-in xong khách sạn thì tôi mới chính thức được ngả lưng lên giường sau một hành trình dài, bay từ Sài Gòn đi Istanbul, xong bay tiếp từ Istanbul tới Paris, rồi lái xe từ Paris tới Frankfurt. Ngả lưng xuống nó đã gì đâu.

Nguồn: FB Lê Vương Thịnh

Theo cartimes.tapchicongthuong.vn Copy
tripdi

Có thể bạn quan tâm